บล.กสิกรไทย วางเป้าปี 60 ลูกค้าออนไลน์เพิ่ม 20% ลุยพัฒนาฟินเทค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2016 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติ ตันติกุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย (KS) เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักลงทุนที่ซื้อขายออนไลน์ในตลาดหุ้นไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปีซึ่งสอดคล้องกับจำนวนลูกค้าซื้อขายออนไลน์ของบริษัทฯที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ปัจจุบันบล.กสิกรไทย มีจำนวนบัญชีทั้งสิ้น 120,000 บัญชี มีจำนวนบัญชีลูกค้าซื้อขายออนไลน์ทั้งสิ้น 95,000 บัญชี (ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน) เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 17% โดยมีปริมาณการซื้อขายคิดเป็น 65% ของปริมาณการซื้อขายทั้งบริษัท ซึ่งจำนวนบัญชีออนไลน์ของบล.กสิกรไทย คิดเป็น 8.27% ของจำนวนนักลงทุนที่ซื้อขายออนไลน์ทั้งตลาด โดยในปี 2560 บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มบัญชีเทรดออนไลน์ขึ้นอีก 20%

ภาวะตลาดทุนในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้ทันกับโลกแห่งการลงทุนที่เดินหน้าอย่างรวดเร็ว บล.กสิกรไทยจึงเร่งพัฒนาเทคโนโลยีการลงทุนให้ครบถ้วน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนของลูกค้า ไม่ว่าไลฟ์สไตล์การลงทุนของลูกค้าจะเป็นอย่างไร ใช้อุปกรณ์ชนิดใดในการส่งคำสั่งซื้อขาย หรือหาข้อมูลเพื่อประกอบการลงทุน เช่น การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของพอร์ตการลงทุนโดยใช้ฟังก์ชั่น My Performance บน KS Super Stock ที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟน หรือหากต้องการวิเคราะห์ข้อมูลที่ลึกกว่า และกว้างกว่า ก็สามารถใช้งานโปรแกรม KS Super Portfolio บนคอมพิวเตอร์ได้ เป็นต้น

KS Super Portfolio เป็นโปรแกรมล่าสุดที่บล.กสิกรไทยไทยพัฒนาขึ้นเพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการลงทุนของลูกค้าได้ด้วยตัวเอง ทั้งสถิติการลงทุนในอดีตและปัจจุบัน ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์เชิงลึก โดยการนำข้อมูลตัวเลข สถิติต่างๆในเรื่องการลงทุน เช่น กำไร/ขาดทุน หุ้นที่มีอยู่ใน Portfolio กำไร/ขาดทุน หุ้นที่ลูกค้าได้ทำการขายไปแล้ว มาผ่านหลักการวิเคราะห์ออกมาเป็นผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและประสิทธิภาพในการสร้างผลตอบแทนและการบริหารพอร์ตการลงทุนของลูกค้าพร้อมทั้งแนะนำแนวทางปรับพอร์ตการลงทุนโดยนำตัวเลขสถิติต่าง ๆ มาประกอบเพื่อให้ลูกค้าสามารถนำข้อมูลที่บริษัทวิเคราะห์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการลงทุนในอนาคต นับเป็นโปรแกรมวิเคราะห์พอร์ตการลงทุนของลูกค้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในวงการตลาดทุนขณะนี้

"เรายังมองว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับนักลงทุนคือความรู้ อุปกรณ์หรือระบบการลงทุนต่างๆ ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นจึงมีเป้าหมายสำคัญคือการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูล การช่วยวิเคราะห์จัดเรียงข้อมูลที่กระจัดกระจาย นำมาเรียบเรียงให้เป็นข้อมูลที่มีคุณภาพให้ลูกค้าสามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาการลงทุนในรูปแบบเฉพาะตัวได้ เมื่อลูกค้ารู้จักตัวเอง เข้าใจรูปแบบการลงทุนของตัวเอง รู้จักวิธีการใช้ตัวช่วยที่บริษัทนำเสนอให้อย่างเต็มศักยภาพได้ ลูกค้าของบล.กสิกรไทยก็จะประสบความสำเร็จด้านการลงทุนในที่สุด"นายธิติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ