นายกฯ ถกครม.นัดแรกของปี 60 /พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ/ตลท.เปิดรายชื่อ 102 บจ.เข้า sSET Index

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 4, 2017 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความเคลื่อนไหวของการทำงานวันแรกหลังหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2560 โดยจะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล และร่วมตักบาตร ณ บริเวณสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งภายหลังการประชุม ครม.คาดว่าจะมีการสอบถามถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโรดแมพของรัฐบาลว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหรือขยายเวลาออกไปจากเดิมหรือไม่ หลังฝ่ายนิติบัญญัติออกมาระบุว่าอาจต้องเลื่อนการเลือกตั้งจากปลายปีนี้ไปเป็นกลางปีหน้า

นอกจากนี้ ในวันนี้จะมีการเปิดตัวเพลงใหม่ที่นายกฯ เป็นผู้แต่ง ชื่อว่า "สะพาน" ให้เป็นเพลงประจำคณะรัฐมนตรี โดยเปรียบคณะรัฐมนตรีเป็นดั่งสะพานพาคนข้ามแม่น้ำที่เชี่ยวกราก โดยจะทำงานเพื่อให้ประชาชน ผ่านภาวะที่ยากลำบากและพบเจอกับสิ่งใหม่ที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป และพาประเทศชาติไปสู่จุดหมาย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนดให้เจ้าหน้าที่ของรัฐอีก 73 ตำแหน่ง 477 ราย ต้องยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 40 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554 (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2559 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นผู้บริหารเป็นผู้นำต้นแบบแสดงความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ มีผลบังคับใช้นับแต่วันที่ 4 ม.ค.2560 โดยต้องมายื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน หรือวันที่ 2 ก.พ.2560
  • น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคประจำเดือนธันวาคม 2559 รวมทั้งสรุปภาวะเงินเฟ้อในปี 59 และคาดการณ์ในปี 60 ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตรียมเผยแพร่รายชื่อ 102 หลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายต่อเนื่อง เข้าเป็นองค์ประกอบดัชนีใหม่ "sSET Index" เพิ่มเติมจากดัชนี SET50 และ SET100 ที่มีอยู่ เพื่อใช้เป็น Benchmark Index สำหรับการลงทุนและสามารถต่อยอดใช้เป็นดัชนีอ้างอิงเพื่อการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินในอนาคต
  • ติดตามความคืบหน้าการรายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่วันที่ 6 ซึ่งหลายฝ่ายแสดงความวิตกกังวลที่มีแนวโน้มสูงกว่าปีก่อน ตลอดจนท่าทีของผู้ที่เกี่ยวข้องในการหามาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
  • ขณะที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ เลขาธิการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนิน งานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนประจำวันช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2560 ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ