(เพิ่มเติม) "ทวิช"ส่งชื่อ 7 บอร์ดเข้าประกวดฟื้น IFEC ดึง"สำเภา ชูศรี-สุนทร ซ้ายขวัญ-สมชาย สกุลสุรรัตน์"ร่วมทีม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2017 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ในบมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เสนอตัวพร้อมกับคณะรวม 7 คนเข้าเป็นกรรมการ IFEC เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น 25 ม.ค.60 พิจารณาอนุมัติแต่งตั้ง หลังจากที่ทีมผู้บริหารชุดปัจจุบันเสนอรายชื่อกรรมการชุดใหม่ 5 รายเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ จากข้อมูล ณ วันที่ 16 ม.ค.60 นายทวิช ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานกรรมการบริษัท กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ถือหุ้น IFEC ในสัดส่วน 10.21%

รายชื่อของกรรมการทั้ง 7 คนที่นายทวิชจะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น นอกเหนือจากนายทวิชเอง ยังประกอบด้วย พล.อ.สำเภา ชูศรี อดีตผู้บัญชาการทหารบก, พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.), นายสมชาย สกุลสุรรัตน์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย (TMB) , รศ.ประนอม โฆวินวิพัฒน์ ที่ปรึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายปริญญา วิญญรัตน์ กรรมการ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยเทพรส และ นายพิชิต สินพัฒนสกุล กรรมการผรู้จัดการ ประธานกรรมการบริษัท และกรรมอิสระ บริษัท บ้านสินทรัพย์

“ผมอยากเชิญชวนให้นักลงทุนรายย่อยเข้าร่วมประชุมวิสามัญในครั้งนี้ พร้อมกับการใช้สิทธิโหวตให้คณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาบริหาร ซึ่งผมได้ทาบทามผู้บริหารมืออาชีพ เข้ามานั่งในตำแหน่งคณะกรรมการ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทฯ เพราะผมมีความเชื่อมั่นในธุรกิจของ IFEC เนื่องจากเป็นบริษัทฯ ที่มีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาท เมื่อเทียบกับหนี้สินที่มีเพียง 8,000 กว่าล้านบาท เท่านั้น จึงมั่นใจว่าจะสามารถเจรจากับเจ้าหนี้และชำระหนี้คืนให้กับเจ้าหนี้ได้ตามแผน พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต "นายทวิช กล่าว

สาเหตุที่เข้ามาลงทุนใน IFEC เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ IFEC ทั้งในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้า ซึ่งมีการจ่ายไฟเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 40 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 20 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกันยังมีกิจการโรงแรมดาราเทวี ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 4,000 ล้านบาท

นายทวิช กล่าวว่า ทีมผู้บริหารชุดใหม่พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ ภายหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการ อีกทั้งยังเตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขึ้นมา เพื่อตรวจสอบการบริหารงานของผู้บริหารชุดเดิมทั้งหมด เพื่อความโปร่งใส และสร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหนี้สถาบันการเงิน และผู้ถือหุ้น เพราะต้องยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมา หลังเกิดความขัดแย้งระหว่างทีมผู้บริหารชุดปัจจุบัน และอดีตผู้บริหาร ทำให้มีความสับสนในข้อมูล ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในอนาคต จึงมีความจำเป็นต้องเร่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้กับ IFEC ที่พร้อมเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การบริหารงานของทีมผู้บริหารมืออาชีพชุดใหม่ที่ตั้งใจเข้ามาพลิกฟื้นธุรกิจ IFEC อย่างเป็นรูปธรรม

ขณะที่รายชื่อคณะกรรมการที่ทีมผู้บริหารชุดปัจจุบันที่นำโดย นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริษัท เสนอชื่อไว้ก่อนหน้านี้ 5 ราย ประกอบด้วยนายพีรธัช สุขพงษ์ ,นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ,นายสุเมธ สุทธภักติ ,นายพิชญะ อุทัยรัตน์ และนายธวัช ไทรราหู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ