ICHI จับมือ"เต็ดตรา แพ้ค"เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีฉลากมาตรฐาน FSC™แสดงความรับผิดชอบต่อป่าไม้¶

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2017 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) และบริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) ร่วมกับองค์การจัดการด้านป่าไม้ (FSC™) กระตุ้นวงการบรรจุภัณฑ์นำเสนอคอนเซ็ปต์ FSC™ ต่อผู้บริโภคชาวไทยให้ร่วมกันแสดงความรับผิดชอบต่อทรัพยากรป่าไม้ หวังสร้างค่านิยมใหม่ด้วยวิธีการ “Love The Forest...Look For The Logo" เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีฉลากมาตรฐาน FSC™

"ในฐานะที่ครั้งหนึ่งโรงงานของอิชิตันเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปี 54 เหตุการณ์นั้นเกิดจากเราทุกคนเพิกเฉยกับเสียงเตือนของธรรมชาติ เราใช้ทรัพยากร ธรรมชาติอย่างฟุ่มเฟือย บิดเบือนสภาพตามธรรมชาติให้กลายเป็นเมืองในรูปแบบต่างๆ เมื่อโลกรับไม่ ไหวจึงแสดงออกในรูปแบบภัยพิบัติอย่างที่ประสบกันมา เมื่อถึงวันนี้เราได้รับรู้ปัญหาที่นับวันจะรุนแรงมากขึ้น จึงควรใช้สิ่งเหล่านั้นให้เป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้ผิดซ้ำสองต่อธรรมชาติ และถึงเวลาที่เราทุกคนต้องเริ่มทำอะไรซักอย่างเพื่อปกป้องธรรมชาติของเรา"นายตัน ภาสกรทนี กรรมการผู้อำนวยการ ICHI กล่าว

ดังนั้น ICHI จึงแสดงความรับผิดชอบต่อโลกด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์แบบกล่อง UHT สำหรับสินค้าทุกแบรนด์ในเครืออิชิตันทั้งผลิตภัณฑ์อิชิตัน กรีนที เย็นเย็น และไบเล่ ที่มีฉลากตามมาตรฐาน FSC™ กำกับ ซึ่งบริษัทได้ทำงานร่วมกับ เต็ดตรา แพ้ค ในการนำเสนอฉลากมาตรฐาน FSC™ ต่อผู้บริโภคชาวไทย และเชิญชวนผู้บริโภคทุกคนให้ความสนใจกับเครื่องหมาย FSC™ ที่ข้างกล่องบรรจุภัณฑ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงความรับผิดชอบต่อทรัพยากรป่าไม้

ทั้งนี้ เครื่องหมาย FSC™ คือสัญลักษณ์ที่ได้รับการรับรองจากองค์การจัดการด้านป่าไม้ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระระดับโลกเกิดจากการรวมตัวของกลุ่มผู้นำประเทศ ผู้นำด้านสิ่งแวดล้อมและภาคธุรกิจ เพื่อสร้างมาตรฐานความรับผิดชอบต่อการใช้ทรัพยการป่าไม้ทั่วโลกอย่างมีแบบแผน โดยมีระบบควบคุมกำกับและตรวจสอบอย่างเข้มงวดเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ปัจจุบันมี สมาชิกจาก 120 ประเทศเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างค่า นิยมการใช้ ทรัพยากรป่าไม้ อย่างรับผิดชอบ

บรรจุภัณฑ์ที่มีตรา FSC™ กำกับแสดงถึงมาตรฐานการจัดการป่าไม้อย่างมีความรับผิดชอบ มีการปลูกทดแทน และการจัดการป่าไม้ทั้งระบบ ตั้งแต่กระบวนการจัดหาวัตถุดิบจนถึงมือผู้บริโภค โดยคำนึงถึงความสมดุลของสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ

นอกจากการเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีฉลาก มาตรฐาน FSC™ กำกับแล้ว ICHI ได้ดำเนินนโยบาย“การผลิตสีเขียว" [Green Industry] ตามมาตรฐานกระทรวงอุตสาหกรรม จากการพัฒนาโรงงานอิชิตัน กรีน แฟคทอรี ให้เป็นโรงงานผลิตเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยกระบวนการลด ทดแทน บำบัด แล้วนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ เพื่อที่จะรบกวนธรรมชาติให้น้อยที่สุด ซึ่งเป็นนโยบายหลักด้านการผลิตที่ยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ