INET เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ Oracle SPARC หวังขยายบริการคลาวด์เจาะลูกค้าทั้งรัฐและเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2017 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET)เปิดเผยว่า บริษัทขยายการให้บริการคลาวด์ (Cloud) ด้วยการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ออราเคิลสปาร์ค (Oracle SPARC) ที่นำเสนอความปลอดภัยขั้นสูงที่มาพร้อมความเสถียรและประสิทธิภาพสูง อีกทั้งความเรียบง่ายของ SPARC ในการใช้งานกับระบบคลาวด์ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการแบบ Infrastructure as a Service (IaaS) ทั้งในภาครัฐและเอกชน รวมถึงอุตสาหกรรมการผลิตและสถาบันการศึกษา ที่จะใช้ประโยชน์จากระบบคลาวด์เพื่อเพิ่มความเร็วในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและขยายการเติบโตของธุรกิจ

นอกจากนี้ INET ยังจัดผู้เชี่ยวชาญมาดูแล Infrastructure และบริการหลังการขายให้ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกจ่ายเป็นรายเดือนหรือตามที่ต้องการใช้ ช่วยลดภาระทีมไอที ทำให้ทีมงานไอทีขององค์กรสามารถไปเน้นงานไอทีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เร่งยอดขาย และลดค่าใช้จ่ายต่อไป

“INET มีบริการ ย้ายระบบขึ้น SPARC Infrastructure Cloud โดยพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ ให้ลูกค้าเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม และด้วยราคาที่เสนอสำหรับลูกค้าไทย นับเป็นการบริการคลาวด์ระดับ Enterprise Class ที่คุ้มค่า โดยจะทำการติดตั้งบนดาต้าเซ็นเตอร์ของเราซึ่งมีมาตรฐานที่ตรงตามมาตรฐาน ISO/EIC standards ทั้งหมด และยังช่วยให้ลูกค้าของเราปฏิบัติตามกฎ Data Sovereignty อีกด้วย"นางมรกต กล่าว

ปัจจุบัน มีลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ บริษัทในภาคอุตสาหกรรมการผลิต การศึกษา ได้เข้ามาใช้บริการ SPARC Cloud ของ INET แล้ว ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจทั้งด้านความเสถียรของระบบและความคุ้มค่า คาดว่าจะมีลูกค้าจากธุรกิจภาคอื่นๆ เข้ามาใช้บริการมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ