กสทช.หารือรัสเซียลดค่าโรมมิ่ง-ดิจิตอลทีวี-ความปลอดภัยทางไซเบอร์ คาดเซ็นพ.ค.-มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2017 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า นายอเล็กซี่ โวลิน รมช.โทรคมนาคมและการสื่อสาร สหพันธรัฐรัสเซีย และคณะ เดินทางเข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการลดอัตราค่าบริการโรมมิ่ง (International Mobile Roaming) ระหว่างประเทศไทยและรัสเซีย

โดยเสนอให้มีการจัดทำความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง 2 หน่วยงาน (Joint Statement) มีเนื้อหาสาระสำคัญ 3 เรื่อง ได้แก่ 1.การลดอัตราค่าบริการ International Mobile Roaming ระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซีย ทั้งในส่วนของดาต้าและบริการเสียงลง

2.ความร่วมมือด้านดิจิตอลทีวีที่จะช่วยเหลือทางด้านการพัฒนาเนื้อหารายการ การเปลี่ยนผ่านไปสู่โทรทัศน์ในระบบดิจิตอล และการยุติการให้บริการโทรทัศน์ในระบบแอนะล็อก เพื่อก้าวสู่ระบบดิจิตอลทีวีเต็มรูปแบบ

และ 3.ความร่วมมือเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ที่สหพันธรัฐรัสเซียมีความเชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ในช่วงเดือน พ.ค.หรือ มิ.ย.60 โดยทางสหพันธรัฐรัสเซียขอเป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีการ และได้เชิญให้ กสทช. เดินทางไปร่วมพิธีลงนามที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งในการนี้สำนักงาน กสทช. จะเชิญผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ของไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเดินทางเพื่อไปเจรจาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประกอบการของรัสเซียโดยตรง การเจรจาต่างในครั้งนี้ เป็นไปเพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งชาวไทยและชาวรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ