SUSCO ตั้งเป้าปี 60 ยอดขายน้ำมันโต 8-10% คาดแข่งขันเดือด เดินหน้าขยายปั๊ม-ร้านค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซัสโก้ (SUSCO) เปิดเผยว่า แผนงานในปี 60 จะเพิ่มยอดขายน้ำมันให้เติบโต 8-10% หรือ จำนวนกว่า 1,200 ล้านลิตร โดยจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้จับมือกับ บมจ.ขนส่งมวลชน กรุงเทพ (BTS) เปิดตัวบัตร "ซัสโก้ แรบบิท" (Rabbit) ใช้บริการรถไฟฟ้าและเติมน้ำมันเพื่อสะสมแต้ม อีกทั้ง เตรียมเปิดตัว "ซัสโก้ สมาร์ท เมมเบอร์" (SUSCO Smart Member) สมาชิกสะสมคะแนนแบบง่ายๆ ...ไม่ต้องพกบัตร เพียงแจ้งเบอร์โทรศัพท์ ก็สามารถใช้บริการและสะสมแต้มได้ “ยิ่งเติมมากยิ่งสะสมคะแนนได้มาก" เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดในการเติมน้ำมันและแลกรับของรางวัลมากมายได้อีกด้วย

พร้อมทั้งมีแผนที่จะขยายการให้บริการ ร้านอาหาร, ร้านสะดวกซื้อ และ ร้านกาแฟ ภายในสถานีบริการน้ำมัน จำนวน 20 สาขา เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

"ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกน้ำมันในปี 60 เชื่อว่าแข่งขันจะกลับมาดุเดือดอีกครั้ง หลังจากราคาน้ำมันในตลาดโลกเฉลี่ยอยู่ที่ 50-55 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ส่งผลให้ผู้ค้ารายเล็ก-รายใหญ่ ต่างเตรียมแคมเปญดึงดูดลูกค้า รวมถึงเพิ่มธุรกิจเสริมในสถานีบริการน้ำมัน เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย ในส่วนของ SUSCO เตรียมแผนรองรับไว้อย่างดี ทำให้มั่นใจว่าจะมีรายได้เติบโตขึ้นอย่างมั่นคง และต่อเนื่องแน่นอน"นายชัยฤทธิ์ กล่าว

ปัจจุบัน SUSCO มีสถานีบริการน้ำมันทั้งหมด 230 แห่ง โดยตั้งเป้าจะมีสถานีบริการน้ำมันเพิ่มเป็น 250 สถานี ภายในปี 60 และเพิ่มเป็นมากกว่า 300 สถานี ภายในปี 62 ซึ่งเฉลี่ยแล้วมีการเปิด ประมาณ 20-30 สถานีต่อปี โดย SUSCO จะเน้นเพิ่มสถานที่ในแหล่งท่องเที่ยว และ ชุมชนในต่างจังหวัด นอกจากนี้ SUSCO ยังมีแผนจะผลักดันธุรกิจค้าปลีก โดยการเปิดพื้นที่ให้เช่าเพิ่มทั้งในสถานีบริการน้ำมันที่มีอยู่เดิมและที่เปิดใหม่ ซึ่งขณะนี้ SUSCO มีพันธมิตรคู่ค้าที่มีศักยภาพสูง หลายราย ได้แก่ LAWSON108, Family Mart, กาแฟชาวดอย เป็นต้น และคาดว่า จะมีเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ภายในปี 62 ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ในส่วนค่าเช่าจากร้านค้าปลีกเป็น 2 เท่า

ด้านผลประกอบการในปี 59 ที่ผ่านมา SUSCO ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอย่างน่าพอใจ โดยมียอดขายรวม 1,077ล้านลิตร เพิ่มขึ้นจากปี 58 ถึง 14% ปัจจัยหลักมาจากการบริหารอย่างมืออาชีพ และมุ่งขยายธุรกิจในเชิงรุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ