NETBAY ตั้งเป้าผลักดันผลงานปี 60 โตต่อเนื่อง ขยายบริการเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เน็ตเบย์ (NETBAY) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลักดันผลการดำเนินงานในปี 60 เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธุรกิจของเน็ตเบย์มีปัจจัยพื้นฐานมาจากรายได้จากการบริการทำธุรกรรมทางออนไลน์ผ่านเกตเวย์ที่บริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาขึ้น โดยมีรายได้จากการเก็บค่าบริการเป็นรายครั้งตามปริมาณ Transaction ที่เข้ามาใช้บริการจริง จึงมีรายได้จากการให้บริการที่มีความมั่นคงในระยะยาว ขณะที่ปีนี้จะขยายการให้บริการเพื่อเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพื่อสร้างการเติบโต อาทิ การให้บริการชำระภาษีรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์แก่ผู้ประกอบการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ (ลีสซิ่ง) กับกรมการขนส่งทางบก เป็นต้น

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานปี 59 มีกำไรสุทธิ 89.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.31% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 65.05 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการ 272.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.95% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการให้บริการ 223.81 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานที่เติบโตได้ดีทั้งในด้านกำไรสุทธิและรายได้จากการให้บริการรวม มาจากความต้องการใช้บริการทำธุรกรรมทางระบบออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งฐานลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น ทั้งในกลุ่มบริการ e-Business Services ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมกับสถาบันการเงิน และกลุ่มบริการ e-Logistics Trading ที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าและส่งออกที่เติบโตขึ้นของปี 59 และให้บริการพิธีการศุลกากรทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่องค์กรต่างๆ

“ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาของเราเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ปัจจัยสำคัญนอกจากการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ที่เข้ามาใช้บริการธุรกรรมทางออนไลน์ผ่านระบบของเน็ตเบย์เพิ่มขึ้น ยังมาจากการที่ผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานแบบวิธีเดิมๆ มาสู่ระบบออนไลน์ผ่านระบบที่เน็ตเบย์พัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจรองรับการแข่งขันในยุคดิจิทัล" นายพิชิต กล่าว


แท็ก เน็ตเบย์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ