UPA เข้าซื้อโรงไฟฟ้าขยะ“APS-SES2"รวม 24 MW แล้ว คาดซื้อหุ้น PCL เสร็จสิ้นมี.ค.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุปกิต ปาจรียากูร กรรมการ บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า ได้เข้าซื้อหุ้นของ บริษัท อยุธยา พาวเวอร์ ซิสเท็มส์ จำกัด (APS) และ บริษัท สระบุรี เอ็นเนอร์จี ซิสเท็มส์ 2 จำกัด (SES2) กำลังการผลิตรวม 24 เมกะวัตต์เล้วเสร็จเมื่อวันที่ 22 ก.พ.60 และบริษัทฯ คาดว่าการเข้าซื้อหุ้นของ บริษัท พาโนว่า จำกัด (PCL) แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.60

การเข้าลงทุนดังกล่าวจะสามารถสร้างประโยชน์ตอบแทนให้แก่บริษัทฯ ได้ และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจภาคพลังงานของบริษัทฯ เนื่องจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เป็นที่สนใจของตลาด นอกจากนี้ความเสี่ยงในการลงทุนดังกล่าวเป็นที่รับได้

เนื่องจากภายหลังการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า โครงการของ APS และโครงการของ SES2 น่าจะมีความมั่นคงเนื่องด้วยคู่สัญญาในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าดังกล่าวคือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและระยะเวลาการรับซื้อไฟฟ้าตามที่กำหนดในประกาศ กกพ. ฉบับปัจจุบันมีระยะเวลานาน อีกทั้งธุรกิจของ APS, SES2 และ PCL ครอบคลุมตั้งแต่การกำจัดขยะ การผลิตเชื้อเพลิงจากขยะและการผลิตไฟฟ้าโดยใช้เชื้อเพลิงดังกล่าว

“ล่าสุดบริษัทฯ และซินโนว่า แอดวานซ์ พาวเวอร์ เซอร์วิสเซส ได้เข้าซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าขยะอยุธยา พาวเวอร์ ซิสเท็มส์ และสระบุรี เอ็นเนอร์จี ซิสเท็มส์ 2 เรียบร้อยแล้ว ส่วนพาโนว่า อยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงในสัญญาซื้อขายหุ้น โดยเมื่อการเข้าซื้อหุ้นใน PCL เสร็จสิ้น บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบเป็นการต่อไป" นายอุปกิต กล่าว

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทเมื่อวันที่ 30 ม.ค.60 มีมติอนุมัติในขั้นต้นให้บริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ กับบริษัท ซินโนว่า แอดวานซ์ พาวเวอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด (SPS) และ/หรือบุคคลที่ SPS กำหนด โดยการเข้าซื้อหุ้นของ PCL จำนวน 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ PCL 2. หุ้นของ APS จำนวน 40% และ 3. หุ้นของ SES2 จำนวน 30%


แท็ก เอเชีย   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ