FN กำหนดเปิดให้บริการสาขาใหม่ในหาดใหญ่ เม.ย.คาดดันรายได้ปีนี้โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2017 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่เป็นแห่งที่ 9 ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือน เม.ย.60 โดยสาขาดังกล่าวใช้งบลงทุนประมาณ 18 ล้านบาท

ทั้งนี้ การขยายสาขาดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าที่เป็นนักเดินทางทั้งชาวไทย และต่างประเทศ รวมถึงลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ในปี 60 มีทิศทางที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามการขยายสาขาที่มากขึ้น ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายสาขาอย่างน้อยปีละ 2 สาขา

รวมถึงในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนสินค้าของ FN เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้กับบริษัทฯ รวมถึงบริษัทฯจะมีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นหลังการปรับปรุงพื้นที่ และขยายสาขาใหม่เพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยหนุนแนวโน้มการเติบโตของรายได้ และกำไรสุทธิในระยะยาว

“การขยายสาขาของเราเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยสาขาที่ 9 ที่หาดใหญ่นั้นถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากมีประชากรที่หนาแน่น มีกำลังซื้อที่ดี ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติเดินทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราเชื่อว่าสาขาที่หาดใหญ่จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ในขณะเดียวกันเรามีแผนที่จะเพิ่มความสามารถในการทำกำไรทั้งการเพิ่มสัดส่วนสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง และรายได้จากการให้เช่าพื้นที่อีกด้วย" นายเบญจ์เยี่ยม กล่าว

ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทประจำปี 59 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.59 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 146.36 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,098.67 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ