AJD พุ่ง 9.40% ขณะผู้บริหารปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวพันวัดพระธรรมกาย,รับผลบวกกสทช.เตรียมแจกคูปองทีวีดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2017 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AJD ที่รุ่วงแรงเมื่อวันศุกร์ พลิกกลับมาดีดตัวขึ้นเช้านี้ โดยราคาหุ้นพุ่งขึ้น 9.40% มาอยู่ที่ 1.63 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 315.91 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.09 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.61 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.66 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.57 บาท

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ราคาหุ้น AJD ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง หลังมีข่าวลือตามห้องค้าว่าหุ้น AJD มีความเกี่ยวพันกับวัดพระธรรมกายว่า ขอย้ำกับนักลงทุนว่าบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวพันใด ๆ ทั้งสิ้น กับกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้น ซึ่งการบริหารงานของบริษัทตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมายึดมั่นหลักธรรมาภิบาล ทำให้นักลงทุนมั่นใจว่า AJD ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใด และพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อผลักดันรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมแจกคูปองทีวีดิจิตอล รอบใหม่จำนวน 3,984,662 ใบ ซึ่งประชาชนสามารถเลือกรับสิทธิ์ได้ 3 วิธีคือ เลือกรับกล่อง Set Top Box มูลค่า 690 บาท หรือเลือกรับส่วนลดแลกซื้อกล่องไฮบริด ที่สามารถรับชมได้ทั้งระบบภาคพื้นดินและดาวเทียม หรือรับส่วนลดซื้อโทรทัศน์ระบบดิจิตอลระหว่างวันที่ 2 มีนาคม-2 กันยายนนี้ ซึ่ง AJD ในฐานะผู้นำตลาดกล่อง Set Top Box ครองส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) อันดับหนึ่งของประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว ส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ