PTG เผยยอดขายน้ำมัน 2 เดือนแรกโต 20% ฐานลูกค้า MAX Card เพิ่ม-ขยายปั๊ม,เล็งเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 23, 2017 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า ปริมาณการขายน้ำมันผ่านสถานีบริการน้ำมันของบริษัทในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.พ.60) เติบโต 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น เพราะราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับต่ำ และการขยายสถานีบริการเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมีสถานีบริการน้ำมัน PT ทั้งหมด 1,421 แห่ง จากสิ้นปีก่อนที่ 1,407 แห่ง และวางเป้าหมายขยายเป็น 1,800 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่จะมีจำนวนผู้ถือบัตร PT Max Card เพิ่มขึ้น โดยทั้งปี 60 บริษัทยังคาดว่าปริมาณการขายน้ำมันจะเติบโตตามเป้าหมาย 30-40% จากปีก่อนที่มีปริมาณการขายรวมอยู่ที่ 2.9 พันล้านลิตร

สำหรับจำนวนผู้ถือบัตร PT Max Card ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 7.4 ล้านใบ จากสิ้นปีก่อน 5.6 ล้านใบ ซึ่งปัจจุบันจำนวนผู้สมัครบัตรเพิ่มขึ้นเป็น 5,500 บัตร/วัน จากปีก่อนที่ 5,000 บัตร/วัน และมีอัตราการเติมน้ำมันผ่านบัตรปัจจุบันอยู่ที่ 72% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 69%

ส่วนธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non-Oil) ในปีนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 7% จากปีก่อน 2% ซึ่งปัจจุบันมี 6 ธุรกิจ ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, โครงการอุตสาหกรรมปาล์มคอมเพล็กซ์ ที่คาดว่าจะเริ่มผลิตไบโอดีเซลช่วงเดือน ส.ค.60, ธุรกิจผลิตเอทานอลที่มีกำลังการผลิต 2 แสนลิตรต่อวัน คาดสร้างเสร็จปี 62 เป็นต้น

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 60 บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปของธุรกิจ Non Oil ใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ 7 ซึ่งเป็นประเภทธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์ขนาดเล็ก โดยเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศ โดยวางเป้าหมายเปิดสาขาในปีแรกจำนวน 10 สาขาทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมัน PT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ