SEAFCO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ทำนิวไฮกว่า 2 พันลบ.คาดการแข่งขันน้อยลงหนุนอัตรากำไร,เตรียมบุกเขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 24, 2017 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท หลังจากที่งานก่อสร้างทั้งจากภาครัฐและเอกชนมีแนวโน้มออกมามาก โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟทางคู่ และมอเตอร์เวย์ 5 สาย มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท หรือราว 50% ของมูลค่างานทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิ และอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะทำได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน ที่มีอัตรากำไรสุทธิ 8.31% และอัตรากำไรขั้นต้น 17.46% เนื่องจากการแข่งขันของงานฐานรากในตลาดมีน้อย นอกจากนี้ยังจะรับงานที่ได้เฉพาะค่าแรงซึ่งมีมาร์จิ้นค่อนข้างสูงเพิ่มขึ้น โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้เฉพาะค่าแรงเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากปีก่อนที่ 60%

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อเครื่องจักร 3-4 เครื่อง รองรับงานใหม่ที่ออกมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ปีนี้แนวโน้มมาดีตั้งแต่ต้นปี เพราะเราสามารถตุน Backlog ให้อยู่ในระดับสูง และยังมีงานใหม่ ๆ จะออกมามาเพิ่มขึ้นอีก ทำให้การแข่งขันในตลาดงานฐานรากลดลง เราจึงมีแนวโน้มที่จะได้รับงานใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มใน Backlog อีก ซึ่งจะช่วยให้ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ทำสถิติสูงสุด"นายณรงค์ กล่าว

นายณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ได้เริ่มไปขยายงานในเมียนมาแล้ว บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในประเทศกัมพูชาเพิ่มเติม เพื่อที่จะเข้าไปรับงานร่วมกับผู้รับเหมาจากประเทศไทย โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงต้นปี 61 ซึ่งจะผลักดันให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 15% จากปัจจุบันอยู่ที่ 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ