MFC ออกกองทุนรวมผสมลงทุนทั้งใน-ตปท.ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ขาย 24 เม.ย.-16 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 24, 2017 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินคัม พลัส ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย หรือ กองทุนเปิด M-INCOMEAI เป็นกองทุนรวมผสมที่มีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งทุน ตราสารหนี้ เงินฝาก หน่วยลงทุนของกองทุน เช่น หน่วยลงทุนของกองทุนรวม หน่วยของกองทรัพย์สินที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (หน่วย Property/REITs) หน่วยของกองทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน (หน่วย Infra) และหรือกองทุนรวม ETF โดยสามารถลงทุนได้ทั้งในและต่างประเทศในสัดส่วนตั้งแต่ 0-100 ซึ่งขึ้นกับการตัดสินใจของบริษัทจัดการตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์แต่ละขณะ โดยมีสัดส่วนการลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามสภาวการณ์ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน กองทุนอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (non-investment grade) ตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และตราสารทุนที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ

เอ็มเอฟซี คาดว่าเศรษฐกิจโลกโดยรวมในปีนี้จะเติบโตในอัตราที่สูงขึ้นกว่าปี 59 เล็กน้อย ขณะที่มีความเสี่ยงด้านความไม่แน่นอนการดำเนินนโยบายประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐ ปัญหาการเมืองและการเลือกตั้งในยุโรป ปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ ในภูมิภาคต่างๆ ของโลก ทำให้ตลาดทุนมีความผันผวนสูง ในภาวะดังกล่าวการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความหลากหลายและยืดหยุ่น เพื่อลดความผันผวนโดยรวมและให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ

กองทุนเปิด M-INCOMEAI เป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่คาดหวังโอกาสผลตอบแทนสม่ำเสมอ และการเติบโตของมูลค่าการลงทุนในระยะยาว ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีกลยุทธ์ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณลักษณะดังนี้ 1. สร้างรายได้สม่ำเสมอ 2. ช่วยลดความเสี่ยงโดยรวมของกองทุน 3.มีศักยภาพเติบโตในระยะยาว (อาจผันผวนในระยะสั้น) นอกจากนี้กองทุน M-INCOMEAI มีความยืดหยุ่นในการจัดสรรการลงทุน ปรับพอรต์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยการลงทุนในส่วนของกองทุนนั้นจะเน้นลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศคุณภาพสูง

อย่างไรก็ตาม กองทุนเปิด M-INCOMEAI เป็นกองทุนรวมสำหรับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้มีเงินลงทุนสูงที่ต้องการลงทุนหรือแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินประเภทต่างๆ ที่มีความหลากหลายทั้งในและต่างประเทศ โดยสามารถยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินทั้งในและต่างประเทศได้ และกองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนบางส่วนหรือทั้งหมดตามแต่สภาวการณ์ ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกได้ตั้งแต่ 500,000 บาท โดยบริษัทจะเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 24 เมษายน-16 พฤษภาคม 2560 หลังการเสนอขายครั้งแรกกองทุนจะเปิดให้ซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี หรือผู้ลงทุนสามารถขายคืนหน่วยลงทุนเองภายในช่วงระยะเวลา 5 วันทำการสุดท้ายของทุกเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ