(เพิ่มเติม) JAS วางเป้าปี 60 ลูกค้าบรอดแบนด์ทะลุ 2.5 ล้านราย ก่อนเพิ่มแตะ 3 ล้านรายปีหน้า,คาดรายได้ปีนี้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2017 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์) ในปีนี้ที่ 2.525 ล้านราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีจำนวน 2.419 ล้านราย โดยในไตรมาส 1/60 มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 1.06 แสนราย เทียบกับไตรมาส 4/59 ที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 7.4 หมื่นราย

บริษัทยังวางเป้าหมายที่จะขยายจำนวนผู้ใช้งานขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อไปสู่เป้าหมายแตะ 3 ล้านรายในปี 61 และในปี 63 จะเพิ่มเป็น 5 ล้านราย ซึ่งจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทเพิ่มขึ้นมาในช่วง 34-40% จากสิ้นไตรมาส 3/59 มีส่วนแบ่งตลาด 34% อย่างไรก็ตามขึ้นกับการแข่งขันด้วย

อนึ่ง ในปี 59 ผู้ใช้บริการฯเพิ่มขึ้น 4.3 แสนราย หรือเพิ่มขึ้น 25%

นายพิชญ์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 4 พันล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่ใช้งบลงทุนราว 6 พันล้านบาท เพราะปีนี้ไม่มีการลงทุนขนาดใหญ โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนขยายอินเตอร์เน็ตหมู่บ้านเพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการ 74,965 หมู่บ้าน

นายพิชญ์ ยังคาดว่ารายได้รวมในปี 60 จะเติบโต 15% จากปีก่อนมีรายได้ 1.6 หมื่นล้านบาท จากการที่ผู้ใช้บริการเติบโตขึ้น ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าขึ้นไตรมาสละ 1 แสนราย โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อราย/เดือน (ARPU) ที่ 648 บาท

พร้อมยืนยันไม่คิดเข้าประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แล้ว เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก และทางบริษัทมองการเติบโตบรอดแบนด์ยังเติบโตสูง ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเปิดธุรกิจ MVNO ที่เพิ่งได้ใบอนุญาต โดยเตรียมขายช่วงคลื่นความถี่ที่เน้นใช้ดาต้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาโอเปอเรเตอร์

"ผมไม่เชื่อเรื่อง Bundle เราเน้น เรื่อง service เรื่อง Broadband เราจะไม่ไปทำเคเบิลทีวี เพราะวันนี้ OTT เยอะแยะ ไม่จำเป็นต้องทำ"นายพิชญ์ กล่าว

ส่วนกำไรปีนี้คงต้องรอดูว่าหากขายสินทรัพย์ส่วนเพิ่มเข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจัสมิน (JASIF) ทันปีนี้หรือไม่ ถ้าทันก็จะมีกำไรพิเศษเหมือนในปี 58 ที่มีจำนวนประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าการขายสินทรัพย์ครั้งนี้จะมีกำไรพิเศษใกล้เคียงกับการขายสินทรัพย์ครั้งแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ