AAV มั่นใจปี 60 จำนวนผู้โดยสาร 19.5 ล้านคน, Load Factor ที่ 84% ตามเป้าหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 9, 2017 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย (TAA) เปิดเผยว่า ในปีนี้ TAA ยังตั้งเป้าหมายรับเครื่องบินใหม่จนครบ 57 ลำ โดยมีเป้าหมายขนส่งผู้โดยสารที่ 19.5 ล้านคน ด้วยอัตราส่วนขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ที่ 84% ตามแผนที่วางไว้

สำหรับการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 TAA ได้เพิ่มเส้นทางบินใหม่ไปแล้ว 1 เส้นทางในตลาด CLMV คือ บินตรงทุกวัน ดอนเมือง-ดานัง(ตอนกลางของประเทศเวียดนาม) เริ่มบินตั้งแต่ 9 มิ.ย.60 รวมทั้งการเพิ่มความถี่บินเส้นทางภายในประเทศอีก 2 เส้นทางคือ ดอนเมือง-ขอนแก่น จาก 4 เป็น 5 เที่ยวบินต่อวัน และดอนเมือง-ร้อยเอ็ด จาก 2 และ 3 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันทื่ 5 เม.ย.60 ที่ผ่านมา

หลังจากในไตรมาสที่ 1/60 TAA ยังคงเดินหน้าเติบโตตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะกลยุทธ์ในการเสริมความแข็งแกร่ง “เส้นทางบินข้ามภูมิภาค"ภายในประเทศ ที่มีศักยภาพพร้อมและเติบโตรวดเร็ว โดยไตรมาสนี้ TAA เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในฐานปฏิบัติการการบินอู่ตะเภาบินตรงทุกวันสู่อุบลราชธานีและภูเก็ต ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก พร้อมเพิ่มความถี่บินตลาด CLMV เส้นทางดอนเมือง-มัณฑะเลย์ (เมียนมา) เป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน

“เรายังเชื่อมั่นในแผนการดำเนินงานและการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้ TAA สามารถเติบโตได้น่าพอใจตามแผนที่วางไว้ โดยในไตรมาสที่ 1 ปี2560 บริษัท TAA มีรายได้รวมอยู่ที่ 9,150 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,036 ล้านบาท"นายธรรศพลฐ์ กล่าว

ขณะที่เมื่อวันที่ 21 เม.ย.60 ที่ผ่านมา TAA ยังเป็นสายการบินราคาประหยัดรายแรก ที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานพร้อมรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่(AOC Re-certification) ตามมาตรฐาน ICAO จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นเครื่องยืนยันการให้บริการและดำเนินงานในระดับมาตรฐานสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ