PPS ตั้งเป้ารายได้ 330 ล้านบาท หลังตุน Backlog 494 ล้านบาท-งานภาครัฐหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ที่ 330 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยขณะนี้มีงานในมือ (Backlog) ราว 494 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาคเอกชน 70% และภาครัฐ 30% ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 62
ขณะที่การดำเนินงานธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการในปีนี้มีสัญญาณที่ดีจากปริมาณงานภาครัฐที่เริ่มทยอยออกมาเป็นจำนวนมาก ภาคเอกชนก็มีการลงทุนในบางกลุ่มธุรกิจ อาทิ โรงแรม โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน กลุ่มค้าปลีก ซึ่งบริษัทมีศักยภาพในการทำงานทุกประเภท ประกอบกับ ขณะนี้มีบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาที่สามารถรับงานโครงการขนาดใหญ่จำนวนไม่มาก จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทที่จะเข้าเสนองาน และมีแนวโน้มที่จะได้รับงานอย่างต่อเนื่อง
ด้าน บริษัท Swan & Maclaren (Thailand) และ PPSD ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทที่ได้ลงนามในสัญญารับงานออกแบบโครงการขนาดใหญ่จากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ ประเภทโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมทั้งไลฟ์สไตล์และอาคารสำนักงานย่านบางนา ขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 10% ซึ่งปัจจุบันเริ่มรับรู้กำไรจากบริษัทร่วมในไตรมาสนี้แล้ว และคาดว่า PPSD จะได้รับงานออกแบบวิศวกรรมต่อเนื่องไป และมีแนวโน้มว่า PPS จะได้รับงานวิศวกรที่ปรึกษาโครงการด้วย ปัจจุบัน PPS ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน Swan & Maclaren (Thailand) จากเดิม 35% เป็น 51%
สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกปี 60 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 94.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก งวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 62.92 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 49.43% และมีกำไรสุทธิจำนวน 14.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 4.70 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 201.22% โดยผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากความคืบหน้าของโครงการที่ดำเนินงานเมื่อช่วงปลายปี 59 อาทิ โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ