TVD เผย Q1/60 พลิกเป็นขาดทุนรับผลย้ายคลังกระทบยอดขาย, ลงทุน 3-RD ต่อยอดธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1/60 มีผลขาดทุนสุทธิ 10.38 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 35.38 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 847.19 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 9.22% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 933.22 ล้านบาท เป็นผลมาจากรายได้จากการขายสินค้าต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ อันเนื่องมาจากผลกระทบในการเปลี่ยนย้ายคลังสินค้าหลักของบริษัทเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้การจัดส่งสินค้าไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งสินค้าให้เป็นไปตามเป้าหมายบริษัทจึงต้องรองรับต้นทุนในการจัดส่งสินค้าสินค้าสูงขึ้นอีกด้วย

ขณะที่ บริษัทได้เข้าร่วมลงทุนกับ บริษัท ทรี-อาร์ดี จำกัด ในครั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจหลัก เนื่องจาก ทรี-อาร์ดี ประกอบธุรกิจ Call Center Outsource Services และ Direct Marketing Solution โดยซื้อหุ้น จำนวน 90,000 หุ้น (คิดเป็นร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท) จากบมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) ซึ่งจะถือเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ของบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะได้รับผลประโยชน์จาก ทรี-อาร์ดี ในด้านต่างๆดังนี้ 1.ในด้านของการให้บริการขายสินค้า และให้บริการ ผ่านทางโทรศัพท์ (Business Processing Outsourcing - BPO) อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการให้บริการในรูปแบบ In bound และ Out bound (ทั้งการโทรเข้าและโทรออก) และ มีความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจ Call Center Outsourcing Services และ Direct Marketing Solution มาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยปัจจุบันมีการให้บริการ Call Center ประมาณ 1,000 ที่นั่ง ซึ่งจะสามารถพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจ รวมทั้งเพิ่ม Value ให้กับธุรกิจของบริษัทฯ ได้ เช่น Call Center, MIS System, ธุรกิจนายหน้าประกันภัย (Insurance Broker) และ ธุรกิจ Logistic & Fulfillment (Last Mile service)

2.ทรี-อาร์ดี ยังมีแอพพลิเคชัน 3-RD OneApp ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันซอฟท์แวร์ที่มีระบบการจัดการอัจฉริยะที่ได้พัฒนาขึ้นมา โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวสามารถผสมผสานการทำงานของ Telemarketing ทั้งแบบ Inbound และ Outbound ให้มีประสิทธิภาพมากและรองรับความต้องการด้านข้อมูลและการรายงานให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น และ 3.ฐานข้อมูลลูกค้าใหม่ เพื่อประโยชน์ในการขายสินค้าของบริษัทฯ ต่อไป

สำหรับเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้บริษัทคาดว่าจะทำได้ 3.990 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนมี รายได้รวม 3,435.28 ล้านบาท ตามการขยายตัวของ TV Home Shopping นอกจากนี้ยังเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัทลูกอย่าง บริษัท ทีวีดี โบรกเกอร์ จำกัด นายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย รวมถึงผลประโยชน์จาก Know-How หลังร่วมลงทุนกับ ทรี-อาร์ดี เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจของบริษัทอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ