(เพิ่มเติม) ธนบุรี เฮลท์แคร์ รุกพัฒนาโครงการบ้านวัยเกษียณ,คาดเทรด SET ต.ค.หลังแก้ไฟลิ่งเพิ่มแผนลงทุนกว่าหมื่นลบ.ใน CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 25, 2017 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดตัวโครงการ Jin Wellbeing County (จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาท์ตี้) ครั้งแรกกับการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยรูปแบบใหม่เพื่อผู้สูงวัยและครอบครัว “เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ"จำนวน 1.3 พันยูนิต บนพื้นที่กว่า 140 ไร่ ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี มูลค่าโครงการราว 4.4 พันล้านบาท ราคาขายเริ่มต้นยูนิตละ 3.6 ล้านบาท พร้อมเตรียมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในราวเดือนต.ค.นี้ ล่าช้าจากแผนเดิมที่คาดภายในเดือนพ.ค.นี้ หลังแก้ไขไฟลิ่งเพิ่มแผนขยายลงทุนในต่างประเทศ

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า เฟสแรกของโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย ส่วนที่พักอาศัยอาคาร Low-rise 7 ชั้น ขนาด 43 ตาราเมตร และ 63 ตาราเมตร จำนวน 13 อาคาร รวม 1,300 ยูนิต โดยจะเปิดขาย 2 cluster แรก จำนวน 500 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 3.6 ล้านบาท/ยูนิต หรือ 84,000 บาท/ตารางเมตร

อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบวงจร เพื่อตอบโจทย์การดูแลผู้สูงอายุ ได้แก่ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบรายวัน และแบบค้างคืน คลินิกรักษาโรคทั่วไป และศูนย์กายภาพ ประกอบกับมีการบริการทางการแพทย์เพื่อป้องกัน รักษา และฟื้นฟูด้วยทีมบุคคลากรแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และคลาสกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้สูงอายุและครอบครัว นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อย่างเช่น สปา ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ รวมไปถึงคอมมูนิตี้มอล์ภายในโครงการ

นายแพทย์บุญ กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงศักภาพของตลาดของประเทศไทยที่กำลังเข้าสู่งสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้สูงอายุ 11.2 ล้านคน หรือราว 17.1% และคาดว่าในอีก 5 ปี หรือในปี 65 จะมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มเป็น 13.6 ล้านคน หรือราว 20.6% ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และการผนวกเข้ากับแนวโน้มการดูแลสุขภาพให้มีอายุยืนยาวมากขึ้น เป็นไปไนทิศทางเดียวกับความต้องการด้านโครงการที่พักอาศัยคุณภาพที่สนับสนุนการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุอย่างสะดวกสบาย

"สำหรับนักลงทุนที่มองหาช่องทางการลงทุนที่มีศักยภาพ โครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาท์ตี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะตลาดของกลุ่มผู้สูงอายุจะโตขึ้นเรื่อย ๆ ทำเลที่ตั้งของโครงการก็อยู่ใกล้สนามบินดอนเมือง รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มที่กำลังจะเกิดขึ้น มหาวิทยาลัย ตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ สถานที่ราชการ สนามกอล์ฟ ห้างสรรพสินค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้โครงการนี้มีความน่าสนใจและมีศักยภาพที่จะสร้างมูลค่าให้แก่นักลงทุนได้อีกด้วย"นายแพทย์บุญ กล่าว

ส่วนการขายโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาท์ตี้ ใน 2 cluster แรก จำนวน 500 ยูนิต ปัจจุบันสามารถขายได้แล้ว 100 ยูนิต และการก่อสร้างโครงการคาดว่าจะเริ่มในช่วงปลายปี 60 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมโอนในช่วงไตรมาส 4/61 ทั้งนี้บริษัทคาดหวังปิดการขายโครงการจำนวน 1,300 ยูนิต ให้ได้ทั้งหมดในช่วงกลางปี 61

นายแพทย์บุญ ยังกล่าวถึงแผนการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 10% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นและเข้าทำการซื้อขายใน SET ได้ภายในเดือนต.ค.นี้

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อขอเสนอขาย IPO จึงทำให้เกิดความล่าช้า เนื่องจากได้เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับโครงการใหม่ที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งเบื้องต้นบริษัทเตรียมที่จะเซ็นสัญญาภายในช่วงกลางเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจเฮลท์แคร์ในประเทศกลุ่ม CLMV มูลค่าการลงทุนมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่ารายได้จะเติบโต 7% จากระดับ 6.22 พันล้านบาทในปีก่อน ซึ่งมีอัตราเติบโตต่ำกว่าระดับปกติที่แต่ละปีรายได้จะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ขณะที่ปีนี้บริษัทยังจะมีค่าใช้จ่ายในการนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯและจะมีการตั้งสำรองฯเข้ามาด้วย

ขณะที่แผนดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทวางแผนที่จะสร้างโรงพยาบาลกายภาพ (ศูนย์ฟื้นฟู) อีกจำนวน 2 แห่ง คือ อาคารบริเวณ โรงพยาบาลธนบุรี 1 แห่ง และอีก 1 แห่ง บริเวณตรงข้ามโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ต้องการพักฟื้นอยู่ใกล้ชิดแพทย์หลังผ่านการผ่าตัด ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลผ่านโรงพยาบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ