TVD มั่นใจ Q2/60 พลิกมีกำไรตามยอดขายดีขึ้น-เสร็จสิ้นการย้ายคลังสินค้า,ทั้งปียังโตเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 26, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการไตรมาส 2/60 จะกลับมามีกำไร หลังจากไตรมาส 1/60 มีผลขาดทุน 10.38 ล้านบาทเนื่องจากรายได้จากการขายสินค้าต่ำกว่าเป้าหมาย ซึ่งเป็นผลมาจากการย้ายคลังสินค้าหลักของบริษัทในช่วงต้นปี ทำให้การจัดส่งสินค้าไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

แต่เมื่อเข้าสู่ไตรมาส 2/60 การจัดส่งสินค้าและการขายกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และยังได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมลงทุนกับ บริษัท ทรี-อาร์ดี จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจ Call Center Outsource Services และ Direct Marketing ทั้งในด้านของการให้บริการขายสินค้า และให้บริการ ผ่านทางโทรศัพท์ รวมไปถึงฐานข้อมูลลูกค้าใหม่ที่เป็นประโยชน์ในการขายสินค้าของบริษัท

นายทรงพล กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 3,990 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,435.28 ล้านบาท ตามการขยายตัวของ TV Home Shopping ประกอบกับ บริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัทลูกอย่าง บริษัท ทีวีดี โบรกเกอร์ จำกัด ที่ประกอบกิจการนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัยด้วย

นอกจากนั้น บริษัทยังมั่นใจว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ระดับ 3% จากปีก่อน 0.42% ทำให้คาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่มีกำไร 14.36 ล้านบาท เนื่องจากช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทมีแผนจะเพิ่มสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายอีก 4 รายการ จากที่ช่วงไตรมาส 1/60 ได้เพิ่มสินค้าไปแล้ว 2 รายการ โดยสินค้าใหม่ส่วนใหญ่จะมีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ค่อนข้างดี ประกอบกับ บริษัทเน้นการบริหารจัดการต้นทุนด้านค่าใช้จ่ายการขาย และค่าโฆษณาสินค้าได้ดีขึ้นด้วย

"เรายังคงมั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือมีรายได้และกำไรสุทธิที่มากกว่าปีก่อน แม้ว่าช่วงไตรมาส 1/60 ผลประกอบการจะออกมาไม่ดีนัก แต่หลายๆ อย่างเราก็ได้ปรับไปหมดแล้ว ยอดเบี้ยรับของธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัยปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ยอดขายสินค้าเองก็มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น จากการเข้าร่วมลงทุนใน ทรี-อาร์ดี ที่ช่วยเพิ่มช่องทางการขายให้กับบริษัทฯ"นายทรงพล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 50 ล้านบาทในปีนี้ โดยจะนำผลกำไรที่ได้จากการดำเนินงานมาใช้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ