ADVANC-SAMSUNG อัพเดทเฟิร์มแวร์บนเครื่อง SAMSUNG S8/S8+ เพื่อรองรับ MIMO 4X4 WITH CA และ 256 QAM

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 2, 2017 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้ประชาสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่าง AIS และ Samsung ในการนำเทคโนโลยี MIMO 4x4 with CA และ 256 QAM เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ความเร็วสูงสุด 700 Mbps บนเครื่องสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S8 และ S8+ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ขณะนี้เครือข่าย AIS 4.5 G พร้อมรองรับเทคโนโลยี MIMO 4x4 with CA และ 256 QAM เรียบร้อยแล้วในพื้นที่ ซึ่งมีการใช้งานดาต้าปริมาณสูงในเขตกรุงเทพฯ อาทิ สยามสแควร์ จุฬา เพลินจิต โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการขยายเครือข่ายไปยังต่างจังหวัด อาทิ โคราช, เชียงใหม่, ชลบุรี, ภูเก็ต, หาดใหญ่และสงขลา ในระหว่างไตรมาส 2-3 ของปี 60

อย่างไรก็ตาม สำหรับการอัพเดทเฟิร์มแวร์ผ่าน FOTA (Firmware Over The Air) เพื่อให้สมาร์ทโฟนรองรับการใช้งาน MIMO 4x4 with CA และ 256 QAM ในช่วงที่ผ่านมานั้น บริษัทขออภัยเป็นอย่างสูงที่ล่าช้าเกินกว่าเวลาที่กำหนดมา 2 วัน เนื่องจาก AIS และ Samsung Headquarter ที่ประเทศเกาหลี ต้องทำการทดสอบในเชิงเทคนิคให้มั่นใจว่ามีเฟิร์มแวร์ที่จะปล่อยให้ลูกค้านั้น ต้องมีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานบนเครือข่ายในประเทศไทยได้อย่างมีคุณภาพสูงสุด"

โดยขณะนี้ Samsung ได้เริ่มทยอยอัพเดทเฟิร์มแวร์ เพื่อให้รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน Samsung galaxy s8 และ s8 plus ที่จำหน่ายในประเทศไทย แล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 2 มิ.ย. 60 ซึ่งระบบจะทำการอัพเดทให้กับลูกค้าผู้ใช้ Samsung galaxy s8 และ s8 plus ทุกท่าน แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยเมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งบนหน้าจอให้อัพเดทซอฟท์แวร์ ก็สามารถกดดาวน์โหลดซอฟแวร์ลงเครื่องได้เลย จากนั้น จะสามารถใช้งานบนเครือข่ายเทคโนโลยี MIMO 4X4 with CA และ 256 QAM ในพื้นที่ที่รองรับได้ทันที โดยไม่ต้องเข้าไปตั้งค่าใดๆ อีก

ทั้งนี้ ประโยชน์ของเทคโนโลยี MIMO 4x4 with CA จะทำให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถรับส่งข้อมูลได้ปริมาณมากขึ้น เร็วขึ้นกว่าเครือข่าย 4G ถึง 4 เท่า และเทคโนโลยี 256 QAM จะเพิ่มประสิทธิภาพในการบีบอัด ทำให้เพิ่มความเร็วได้มากขึ้นอีกราว 30% ส่งผลในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมีความเร็วถึงระดับกิกะบิท และมีความเสถียรสูง อย่างไรก็ตาม ความเร็วในการใช้งาน ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้ในพื้นที่, ความใกล้ไกลของเครื่องกับเสาส่งสัญญาณ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ