AOT เผยเกิดเหตุฝ้าเพดานท่าอากาศยานภูเก็ตร่วงถูกศีรษะผู้โดยสารแตก 1 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday June 3, 2017 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) รายงานว่า เมื่อเวลา 14.21 น.ได้เกิดเหตุการณ์ฝ้าเพดานร่วงบริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 81-82 (Bus Gate) อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) และมีผู้โดยสารชาวไทยเพศชายชื่อ นายบัญชา สงวนนาม ผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 7507 เส้นทาง ภูเก็ต-ดอนเมือง ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก 1 ราย ซึ่งทีมแพทย์ได้ดำเนินการปฐมพยาบาลแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป ขณะเดียวกัน หัวหน้าเวร ทภก.ได้ดำเนินการประสานไปยังสายการบินเพื่อดำเนินการในการยกเว้นตั๋วโดยสาร และประสานบริษัทประกันภัยให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ

โดยเบื้องต้นพบว่าเกิดจากปูนฉาบใต้พื้นชั้น 2 หลุดร่อนเนื่องจากการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานและกะเทาะร่วงหล่นมายังฝ้าเพดาน ทำให้ฝ้าเพดานไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงเป็นเหตุให้ฝ้าเพดานร่วงหลุดจากโครงและตกใส่บริเวณที่ผู้โดยสารนั่งคอย ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทภก.ได้ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเพื่อทำความสะอาดและเปิดฝ้าทั้งหมดเพื่อตรวจสอบความแข็งแรง และดำเนินการซ่อมแซมฝ้าเพดาน รวมไปถึงระบบไฟส่องสว่างทั้งบริเวณให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ทภก.ได้ดำเนินการจัดทีมให้บริการผู้โดยสารเฝ้าติดตามอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลถลาง และให้การช่วยเหลือต่างๆในกรณีที่ได้รับการร้องขอ และจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มความสามารถ และต้องขออภัยอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ