MEGA คาดรายได้-กำไรปีนี้โต 5-10% หลังออกสินค้าใหม่-ขยายตลาดต่อเนื่อง, ศึกษาซื้อกิจการธุรกิจยาในฟิลิปปินส์-อินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 5, 2017 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ (MEGA) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 5-10% จากปี 59 ที่มีรายได้อยู่ที่ 8,842.40 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่น่าจะเติบโตราว 5-10% เช่นกัน จากปีก่อนอยู่ที่ 794.91 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตทั้งยอดขายในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในต่างประเทศที่มีสัดส่วนยอดขายมากกว่า 80%

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในปีนี้ราว 5-10 รายการ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้ออกไปแล้วจำนวน 4-5 รายการซึ่งสินค้าก็เริ่มติดตลาดมากขึ้น ขณะที่บริษัทฯ มีการขยายตลาดอย่างต่อเนื่องในทวีปแอฟริกา โดยจะเน้นเจาะตลาดแอฟิกาตะวันออก และตะวันตก จากปัจจุบันมีการส่งออกสินค้าไปยังประเทศหลักๆ ได้แก่ เวียดนาม เมียนมา กัมพูชา เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการก่อสร้างคลังสินค้าที่ประเทศเมียนมา มูลค่าลงทุนราว 540 ล้านบาท คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้างราว 1 ปี เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าในประเทศดังกล่าวต่อไป ขณะเดียวกันก็เตรียมดำเนินการสร้างคลังสินค้าในประเทศไทย คาดใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาได้เข้าซื้อที่ดินติดกับโรงงานของบริษัทฯ แล้ว ซึ่งน่าจะสามารถก่อสร้างได้เร็วๆนี้

สำหรับศูนย์ดูแลรักษาสุภาพ (Wellness Care) ปัจจุบันได้เปิดให้บริการแล้ว โดยภายใน 1-2 ปีนี้ จะเป็นช่วงของการทำความเข้าใจกับผู้บริโภค และในปี 62 บริษัทฯ จะเริ่มพิจารณาถึงรายได้ที่จะเกิดขึ้น ส่วนการร่วมทุนกับบมจ.มาลี กรุ๊ป (MALEE) จัดตั้งบริษัท เมก้า มาลี จำกัด ซึ่ง MEGA ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและวิจัยสินค้า คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 4/60 โดย MALEE จะทำหน้าที่ในการผลิตสินค้าออกมาขายและจำหน่าย

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาเพื่อลงทุนเข้าซื้อกิจการในธุรกิจยา ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่จะเข้ามาต่อยอดการเติบโตในอนาคต โดยมีความสนใจในประเทศฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ