MILL เผยกรมสรรพากรไฟเขียวตั้งสนง.ใหญ่ข้ามประเทศ รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี หวังรองรับเติบโตในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 12, 2017 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรัซย์ เหรียญชัยวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้อนุมัติให้บริษัทขอรับการส่งเสริมตามมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศ (International Headquarter:IHQ) เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจในต่างประเทศมีความคล่องตัวมากขึ้น

สำหรับสิทธิประโยชน์ของการจัดตั้ง IHQ จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี อาทิ รายได้จากการให้บริการแก่วิสาหกิจ รายได้จากการจัดซื้อและขายสินค้าในต่างประเทศ เงินปันผลที่ได้รับจากวิสาหกิจในเครือในต่างประเทศ รายได้จากการโอนหุ้นของวิสาหกิจในต่างประเทศ การยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะสำหรับรายรับจากการให้กู้ยืมแก่วิสาหกิจในเครือ และลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้แก่คนต่างด้าวซึ่งทำงานประจำ IHQ

นายจิรัซย์ กล่าวต่อว่า มาตรการการส่งเสริมดังกล่าว จะช่วยรองรับการดำเนินงานและกิจกรรมของกลุ่มบริษัท มิลล์คอนสตีล ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการบริการเป็นผู้จัดซื้อและขายสินค้าให้กลับกลุ่มบริษัทและลูกค้าในต่างประเทศ รวมถึงการให้บริการด้านเทคนิคอื่น ๆ เช่น การบริหารด้านบัญชีและการเงิน การจัดหาวัตถุดิบและชิ้นส่วน การบริหารจัดการงานบุคคล การให้บริการการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การให้บริการวิเคราะห์และวิจัยด้านการลงทุน

“การตั้ง IHQ จะช่วยรองรับการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทที่จะขยายไปยังประเทศในภูมิภาคนี้ในอนาคต จะช่วยให้บริษัทสามารถจัดการงานได้อย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น และสนับสนุนให้มีการบริหารจัดการทรัพยากรและบุคคลากรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ"นายจิรัซย์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมากลุ่มบริษัทมิลล์คอนสตีล ได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงาน โดยจะเน้นความชัดเจนในการจัดกลุ่มสินค้าและผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะตลาดใหม่ในกลุ่มเหล็กเกรดพิเศษ การจัดโครงสร้างสำหรับส่วนงานที่ทำหน้าที่ให้บริการสนับสนุนแก่วิสาหกิจในเครือ ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจและการเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยีในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ