CPL ขยายกำลังผลิตฟอกหนังวัวเท่าตัวรองรับออเดอร์เพิ่ม พร้อมทุ่ม 120 ลบ.ตั้งไลน์หนังหมู

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 15, 2017 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีแอล กรุ๊ป (CPL) กล่าวว่า ล่าสุด CPL ได้รับคำสั่งผลิตหนังวัวฟอกสำเร็จรูปจากคู่ค้า ทำให้บริษัทต้องขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว จากเดิมที่ฟอกหนังวัวในอัตรา 10,000 ตัวต่อสัปดาห์ เพิ่มเป็น 20,000 ตัวต่อสัปดาห์

"การเพิ่มกำลังการผลิต 1 เท่าตัวจากออเดอร์ที่มีเข้ามานี้ บริษัทฯ สามารถดำเนินการได้ทันที เนื่องจากยังมีอัตรากำลังการผลิตที่สามารถรองรับได้ ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า ความพร้อมของระบบการผลิตนั้น เราได้อานิสงส์จากช่วงที่ผ่านมา ซึ่งอุตสาหกรรมฟอกหนังค่อนข้างซบเซา ทำให้ช่วงเวลานั้น เราให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต โดยมีการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ ดังนั้น เมื่อมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาเพิ่ม ก็สามารถที่จะรองรับได้อย่างทันท่วงที" นายภูวสิษฏ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าขยายไลน์การผลิต ด้วยการรับผลิตหนังหมูสำเร็จรูป เพื่อป้อนให้กับอุตสาหกรรมรองเท้าแบรนด์ชั้นนำของออสเตรเลีย โดยบริษัทฯ จะนำเข้าหนังหมูดิบจากประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น แคนาดา และสหรัฐอเมริกา ก่อนจะผ่านกระบวนการ และส่งต่อให้กับคู่ค้า เพื่อใช้สำหรับการผลิตรองเท้าต่อไป

สำหรับการขยายไลน์ผลิตหนังหมูสำเร็จรูป บริษัทฯ จะลงทุนสร้างโรงงานและซื้อเครื่องจักรใหม่ มูลค่า 120 ล้านบาท โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ และสามารถดำเนินการผลิตได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งคาดว่า สินค้าไลน์ผลิตใหม่จะสร้างยอดขายให้กับ CPL เพิ่มขึ้นได้อีกประมาณ 400 ล้านบาทต่อปี

"การผลิตหนังหมูสำเร็จรูปในประเทศไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยนัก แต่จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพียงแต่เราต้องนำเข้าหนังหมูดิบจากต่างประเทศ เนื่องจากประเทศไทยนิยมบริโภคหนังหมู ทำให้ไม่มีวัตถุดิบที่จะนำมาผลิตเพื่อส่งต่อให้กับอุตสาหกรรมรองเท้า ส่วนนี้จะทำให้ยอดขายของ CPL เพิ่มขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการขยายกำลังการผลิตหนังวัวฟอกสำเร็จรูป และยอดขายของสินค้าแพงโกลิน ที่เติบโตตามภาพรวมอุตสาหกรรมแล้ว ก็มีสัญญาณว่า ในปีนี้การเติบโตโดยรวมของ CPL อาจจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะเติบโตได้ในราว 25% อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะปรับการคาดการณ์ใหม่ เพราะน่าจะต้องรอให้ผ่านพ้นไตรมาสที่ 3 ไปเสียก่อน จึงจะสามารถประเมินใหม่ได้อีกครั้ง" นายภูวสิษฏ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ