DTC ดึง"‘สมประสงค์ บุญยะชัย"นั่งบอร์ดตั้งธงขยายธุรกิจผ่านนโยบายเชิงรุกรับไทยแลนด์ 4.0

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 26, 2017 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาสา สารสิน ประธานกรรมการ บมจ.ดุสิตธานี (DTC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ในการประชุมครั้งล่าสุดมีมติแต่งตั้งนายสมประสงค์ บุญยะชัย ให้เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.60

การแต่งตั้งกรรมการใหม่ในครั้งนี้ รวมไปถึงกรรมการเดิมที่มีอยู่จะช่วยตอกย้ำและส่งเสริมแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเชิงรุก (Growth Strategy) เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่มั่นคงและยั่งยืน ซึ่งการที่จะทำให้ได้ตามเป้าหมายดังกล่าวนั้น นอกจากจะต้องอาศัยแรงขับเคลื่อนภายในจากพนักงานทุกส่วนแล้ว ยังต้องอาศัยประสบการณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงต่างๆ เข้ามามีส่วนสนับสนุนอีกด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ ความรู้และความสามารถของคุณสมประสงค์ จะช่วยสนับสนุนและขับเคลื่อนให้ดุสิตธานีสามารถเดินหน้าขยายธุรกิจ โดยเฉพาะเพื่อรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่ธุรกิจจะต้องมีการพัฒนาหลายส่วน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีการสื่อสารใหม่ๆ จะกลายเป็นส่วนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจ"นายอาสา กล่าว

ทั้งนี้ นายสมประสงค์ จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และมีประสบการณ์ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง รวมถึงเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในองค์กรธุรกิจชั้นนำหลายแห่ง

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม DTC กล่าวว่า กรรมการทุกท่านจะมีส่วนร่วมในการผลักดันให้ดุสิตธานีดำเนินงานได้ตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ประกาศกลยุทธ์ในการดำเนินงานที่สำคัญ 5 แนวทาง ประกอบด้วย 1.บริหารจัดการทรัพย์สินที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกับตลาด 2.ขยายฐานธุรกิจด้านการรับบริหารโรงแรมทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มรายได้ 3.แสวงหาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อกระจายความเสี่ยง 4.ขยายฐานลูกค้าและสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ “ดุสิตธานี" เพื่อให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำ รวมทั้งขยายช่องทางการตลาด และ 5. เสริมสร้างทีมงานบริหารและปฏิบัติการให้มีความเข้มแข็งเพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจ

“ถึงแม้ว่าโดยโครงสร้างแล้ว การขับเคลื่อนธุรกิจจะเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการ แต่การผลักดันนโยบายสำคัญ หรือการมองภาพใหญ่ที่เป็นเชิงนโยบายต้องอาศัยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งเรามั่นใจว่านี่คือส่วนหนึ่งที่จะเติมเต็มให้ดุสิตธานีพร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 69 ปี และเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กับการวางรากฐานของบริษัทฯ ให้มั่นคง เพื่อนำไปสู่ความท้าทายใหม่ในทศวรรษที่ 7 ต่อไป" นางศุภจี กล่าว

ก่อนหน้านี้ DTC ได้แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศหลายท่าน เข้ามาเป็นกรรมการบริษัทเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ อาทิ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ซึ่งผ่านงานบริหารที่หลากหลายในกระบวนการยุติธรรม ศาสตราจารย์กิตติคุณ คุณหญิง สุชาดา กิระนันท์ ผู้มีความรู้ความสามารถอย่างยิ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการศึกษา และนายภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ซึ่งมีประสบการณ์สูงทางด้านการเงินการลงทุนและการบริหารจัดการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ