บล.กสิกรไทย คาดดัชนี SET สิ้นปีนี้ที่ 1,570 จุดมอง upside ยังจำกัด ก่อนแตะ 1,650 ใน H1/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 13, 2017 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย คาดการณ์ดัชนีตลาดหุ้นไทยในปีนี้น่าจะอยู่ระดับ 1,570 จุด บน P/E 14 เท่า และกำไรบริษัทจดทะเบียนน่าจะเติบโตราว 12% โดยมองตลาดมีอัพไซต์ที่จำกัดจากนักลงทุนเน้นลงทุนหุ้นรายตัวในลักษณะ Money Game เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในไตรมาส 4/60 ภาครัฐจะเริ่มออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น โดยกลุ่มที่จะได้รับผลบวกคาดว่าจะเป็นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ,กลุ่มค้าปลีก เป็นต้น

"ดัชนีหุ้นไทยปีนี้มีอัพไซต์ที่จำกัดจากนักลงทุนเน้นลงทุนหุ้นกลุ่มรายตัว โดยครึ่งปีหลังนี้กำไรกลุ่มแบงค์น่าจะปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก และเชื่อว่าทั้งปีน่าจะเป็นบวก ขณะที่มองการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดไม่ได้มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย เนื่องจากนักลงทุนไม่ได้ในความสำคัญในการลงทุนหุ้นรายตัว แต่เน้นลงทุนหุ้นรายกลุ่มมากกว่า"นายกวี กล่าว

นายกวี ยังคาดการณ์ดัชนี SET ครึ่งแรกปี 61 จะอยู่ที่ระดับ 1,650 จุด บนสมติฐาน P/E 14.5 เท่า และกำไรบริษัทจดทะเบียนไทย (EPS Growth) น่าจะเห็นการกระจายตัวมากขึ้น เป็นไปตามแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะการท่องเที่ยว และการอุปโภคบริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น จากฐานที่ต่ำในปีนี้

ขณะที่การลงทุนภาครัฐจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น ส่วนราคาสินค้าเกษตร เช่น ยางพารา ราคาน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และข้าวน่าจะปรับตัวดีขึ้นจากการทำนาปี ขณะเดียวกันมองผลการดำเนินงานของธนาคารพาณิชย์ในด้านสินเชื่อน่าจะเติบโตดีขึ้น และการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญปรับตัวลดลง โดยคาดอัตราการเติบโตของกำไรต่อหุ้น (EPS Growth) จะเติบโตราว 10% จากปีนี้คาดทำได้ 1% และราคาน้ำมันน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

ทั้งนี้ แนะนำลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ เช่น BBL,SCB,TISCO , กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เช่น CK,STEC ,กลุ่มท่องเที่ยว เช่น CENTEL,ERW, กลุ่มค้าปลีก เช่น CPALL, HMPRO, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เช่น SPALI, PSS

ส่วนกลุ่มที่ไม่แนะนำลงทุน คือ กลุ่ม Utility, การบิน และไฟแนนซ์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ