BRR คาดรายได้-กำไรปี 60 นิวไฮ รับผลบวกน้ำตาลราคาสูง-โรงไฟฟ้าผลิตเต็มที่,สรุปพันธมิตรร่วมต่อยอดธุรกิจใน H2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 20, 2017 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เนื่องจากได้มีการขายน้ำตาลในราคาที่ล็อคล่วงหน้า 100% ในระดับ 23 เซนต์/ปอนด์ นับว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับปัจจุบันที่มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 15-16 เซนต์/ปอนด์ และราคาเฉลี่ยปีก่อนที่ 16 เซนต์/ปอนด์ รวมถึงกำลังการผลิตก็เพิ่มสูงขึ้นเป็น 24,000 ตัน/วัน จากเดิม 16,000 ตัน/วัน อีกทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้ายังสามารถเดินเครื่องได้เต็ม 100% บนกำลังการผลิตรวม 19.8 เมกะวัตต์ (MW)

ส่วนความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งที่ 3 กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว และพร้อมจำหน่ายไฟฟ้า ซึ่งอยู่ระหว่างการรอให้ภาครัฐเปิดรับซื้อไฟฟ้า เบื้องต้นคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทก็เตรียมเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งที่ 4 ซึ่งคาดว่าภายในปี 64 บริษัทจะมีโรงไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 4 แห่ง

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวน 3 ราย ที่จะเข้ามาต่อยอดในธุรกิจ ในโครงการน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์เกรดพิเศษ และธุรกิจเอทานอล ซึ่งคาดว่าในครึ่งปีหลังนี้น่าจะได้ข้อสรุปในเรื่องของพันธมิตร และมีโอกาสเห็นความชัดเจนในปีนี้ได้อย่างน้อยจำนวน 1 ราย

สำหรับการแก้ไขพ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทราย ที่จะมีการลอยตัวราคาน้ำตาลในประเทศนั้น บริษัทไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทมีการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศถึง 80% ซึ่งราคาอิงตามราคาตลาดโลกอยู่แล้ว ส่วนอีก 20% เป็นการขายภายในประเทศ โดยราคาปัจจุบันอยู่ที่ 20 บาท/กิโลกรัม

อนึ่ง เมื่อปีที่แล้ว BRR มีกำไรสุทธิ 113.08 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและการให้บริการ 4.58 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ