“โมโนแม็กซ์" เผย H2/60 เตรียมอัดซีรี่ส์สุดฮิตใน-ตปท. หลังยอดสมาชิกหนังออนไลน์ H1/60 โต 61% ดันรายได้เกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 7, 2017 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด ในเครือ โมโน กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จะส่งคอนเทนต์ระดับคุณภาพให้ผู้ชมได้ดูที่นี่ที่เดียว เช่น sing street หนังโรแมนติกเดินเรื่องด้วยเสียงเพลง ที่มีกระแสดีที่สุดเทียบเท่ากับ once และ begin again อีกทั้งยังมีหนังดังคุณภาพรางวัลที่หาดูไม่ได้ที่อื่น เช่น The gift , still alice หรือหนังบู๊สุดมันส์ อย่างเช่น SPL 2 และเสริมทัพด้วยซีรีส์คุณภาพคับจอที่ถ่ายทำคุณภาพเทียบเท่าภาพยนตร์ แบบครบทุกตอนไม่ต้องรอนาน เช่น ตำนานสมเด็จพระนเรศวร เดอะซีรีส์, หัวใจและไกปืน และตาสัมผัสผี (Diamond Eyes) และเพื่อเพิ่มอรรถรสของคอซีรีส์มากยิ่งขึ้น กับคอนเทนต์ซีรีส์ต่างประเทศ เช่น ซีรีส์ฝั่งอเมริกาแนวสืบสวนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอย่าง CSI Vegas , CSI Miami ที่ยกมาให้ดูกันครบทุกซีซั่น และซีรีส์จากฝั่งเอเชีย เช่น spy, healer , panited skin หรือ โปเย โปโลเย สำหรับกลุ่มเด็กและครอบครัวเราได้เพิ่มคอนเทนต์ให้มีความหลากหลายขึ้น โดยเสริมซีรีส์การ์ตูนสำหรับเด็ก เช่น Lego การ์ตูนชุด “มหัศจรรย์อัศวินเลโก้" ที่สร้างจากเกมส์ฮิตสู่ซีรีส์ที่มีตัวการ์ตูนและเหล่าฮีโร่มากมาย และสำหรับคอการ์ตูนไทยเรายังมี การ์ตูนนิทานพื้นบ้าน, การ์ตูนประวัติศาสาตร์ให้ได้ชมด้วย ปัจจุบันเรามีคอนเทนท์ให้เลือกชมมากกว่า 14,0000 ชั่วโมง และมีความหลากหลายที่สุดทั้ง หนัง, ซีรีส์, การ์ตูนและสารคดี เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย

หลังจากในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา โมโนแม็กซ์ยังคงรุกตลาดดูหนังออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และสามารถเก็บยอดสมาชิกได้เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนถึง 61% มาจากกลุ่มผู้ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มของจำนวนสมาร์ทโฟนในประเทศไทยที่มีจำนวนผู้ใช้กว่า 20 ล้านเลขหมาย ประกอบกับการขยายโครงข่าย 4G ของผู้ให้บริการมือถือ จากปัจจัยเหล่านี้ทำให้เอื้อประโยชน์ต่อการเติบโตของธุรกิจดูหนังออนไลน์ของเราเป็นอย่างมาก ทำให้เป้ารายได้ที่ตั้งไว้ในปี 60 คาดว่าจะปิดได้เกินเป้า เพราะครึ่งปีที่ผ่านมาโมโนแม็กซ์มีสัดส่วนของรายได้เข้ามาแล้วถึง 52% ของรายได้ที่ตั้งไว้ คาดว่าในครึ่งปีหลังน่าจะทำได้ทะลุเป้าอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์กลุ่ม Smart TV ได้แก่ LG, Sony, Panasonic, Samsung กลุ่ม Operator (AIS, DTAC และ True) และ กลุ่ม Co-Promotion ได้แก่ 3BB, BBL, MCard, Grab Taxi และ Airplay เพื่อทำการตลาดร่วมกัน

ในส่วนอุปสรรคและปัญหาต้องยอมรับว่า อันดับ 1 คือการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นกระแสในเรื่องที่ กสทช. จะเข้ามาควบคุม OTT ซึ่งโมโนแม็กซ์ถือเป็นผู้ประกอบการ OTT เต็มตัวที่ได้รับผลกระทบจากการละเมิด การที่ กสทช.จะดำเนินการให้ผู้ให้บริการ OTT เข้าสู่ระบบ มีการเข้ามาควบคุมและมีกฎลงโทษที่ชัดเจน มีหน่วยงานที่คอยกำกับดูแลก็จะช่วยให้ผู้ประกอบการประเภท OTT มีแนวโน้มเติบโตขึ้นได้อีกอย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบันปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างมากคือเรื่องเว็ปไซต์ที่ผิดลิขสิทธิ์ การเข้ามาควบคุมดูแลขแล กสทช. จะสามารถป้องกันและปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและจะช่วยให้อุตสาหกรรมหนังบ้านเรามีการแข่งขัน และมีผู้ผลิตหน้าใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วย

สำหรับในประเทศไทย การให้บริการวิดีโอออนดีมานด์มีทิศทางการเติบโตขึ้นแน่นอน ด้วยปัจจัยของอุปกรณ์ที่รองรับ และเน็ตเวิร์คที่มีการขยายตัวจากเมืองสู่จังหวัดต่างๆ ส่งผลให้ฐานผู้ใช้บริการมีการขยายตัวตามขึ้น

"ถือว่าเรายังครองอันดับต้นๆ จากผู้เล่น 6-7 รายในประเทศ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องราคาเพียง 129 บาทต่อเดือน จะสามารถดูได้หมดทุกเรื่องทุกหมวด บวกกับคอนเทนต์ใหม่ที่เราเลือกมาให้สมาชิกได้ชมในครึ่งปีหลังที่มีความหลากหลาย และมีปริมาณมากกว่าทุกเจ้าในตลาด จากจุดเด่นทางด้านคอนเทนต์ที่อัดแน่น รับรองว่าถูกอกถูกใจลูกค้าอย่างแน่นอน" นายปฐมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ