ปปง.เผยประชาชนกว่า 400 รายยื่นคุ้มครองสิทธิคืนเงินดาวน์ห้องชุด"กีธา พร็อพเพอร์ตี้"หลังเกี่ยวพันคดีจำนำข้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 9, 2017 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ยังคงมีประชาชนจำนวนหนึ่งมายื่นเรื่องขอคุ้มครองสิทธิการจองห้องชุดในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ บริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ซึ่งเกี่ยวพันกับคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง อดีตพ่อค้าข้าวผู้ก่อตั้งบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด

อนึ่ง ทาง ปปง.มีมติให้พนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ขอให้ผู้เสียหายที่ได้ทำสัญญาจองห้องชุดกับบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และ ได้ชำระเงินมัดจำ กับเงินค่างวดไปแล้ว ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย และ จำนวนความเสียหายต่อเจ้าหน้าที่ ภายในกำหนดเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.60 เป็นต้นมา มีประชาชนเข้ายื่นคำร้องแล้วกว่า 400 ราย โดยสามารถยื่นได้จนถึง 30 ส.ค.นี้

บริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด หรือชื่อเดิม บริษัท สิราลัย จำกัด มีความสัมพันธ์กับนายอภิชาติ จำเลยในคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) โดยมิชอบ ซึ่งถูกเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ลงนามในคำสั่งอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติม จำนวน 706 รายการ รวมมูลค่า 2,810,781,400 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ