TK มั่นใจพอร์ตเช่าซื้อโตมากกว่าเป้า 10% หลังเห็นสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัวใน H2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 11, 2017 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฐิติกร (TK) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าอัตราเติบโตของพอร์ตเช่าซื้อจะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10% จากมองแนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้ เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นปริมาณผลผลิตทางการเกษตรที่มีเพิ่มมากขึ้น ,ธุรกิจการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังต้องระวัง ซึ่งอาจจะมีปัจจัยที่นอกเหนือการควบคุม เช่น ภัยธรรมชาติอย่างการเกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ ค่าเงินบาทแข็งซึ่งอาจจะมีผลกับการส่งออก เป็นต้น

บริษัทมีแผนการขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง โดยในประเทศมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีกประมาณ 4 สาขา รวมเป็น 92 สาขาภายในสิ้นปีนี้

สำหรับในตลาดต่างประเทศ บริษัทกำลังขออนุญาตเพิ่ม 2 สาขาในลาว อีกทั้งคณะกรรมการบริหาร TK มีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนใน บริษัท ซัวสดัย ไฟแนนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ TK ที่ดำเนินธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในกัมพูชา จาก 1 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อรองรับแผนการขยายงานในกัมพูชาที่จะมีการเพิ่มสาขาจาก 3 สาขาเป็น 6 สาขาภายในปีนี้

"ผลประกอบการในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและราชอาณาจักรกัมพูชา มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยครึ่งปีแรกของปีนี้ บริษัทสาขาในกัมพูชาเติบโตถึง 93% ในขณะที่บริษัทสาขาในประเทศลาวเติบโต 65% ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยมีหนี้เสียในอัตราที่ค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้สัดส่วนพอร์ทเช่าซื้อจากต่างประเทศในปีนี้เพิ่มขึ้นจาก 2% ณ สิ้นปีที่แล้วมาเป็น 3% ในครึ่งปีนี้"นางสาวปฐมา กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/60 TK มีการขยายตัวของลูกหนี้เช่าซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสที่ 1/60 มีอัตราเติบโตที่ 4.2% และไตรมาสที่ 2/60 ยังคงเติบโตต่อเนื่องที่ 4.0% ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งปีแรกของปี 60 TK มีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 4.2% หรือ 224.0 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ