(แก้ไข) เคที ซีมิโก้ จับมือ SetScope เดินกลยุทธ์ฟินเทคดันขึ้นองค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีเพื่อการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 17, 2017 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เคที ซีมิโก้ (KT ZMICO) ร่วมกับ SetScope ซึ่งเป็น Fintech Startup นำแพลทฟอร์มแอพลิเคชั่นมาเชื่อมต่อโปรแกรมและแอพลิเคชั่น Znet ของบริษัทสำหรับซื้อขายหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์ เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนในการค้นหาหลักทรัพย์ (Stock Scan) ครอบคลุมหุ้นทั้งหมดในตลาดฯ และยังเป็นผู้แนะนำ (Robo Advisor) เลือกหุ้นและส่งข่าวสารให้เหมาะสมกับความต้องการเชิงลึกของนักลงทุนโดยแท้จริงในทุกมิติ

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวนวัตกรรมเพื่อจัดการลงทุนแบบใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ SetScope ที่จะปฎิบัติการเสมือนผู้จัดการกองทุน (fund manager) แบบครบวงจร

ปัจจุบัน SetScope เป็น Investment Platform ที่มีผู้ใช้งานในประเทศไทยมากถึง 57,000 รายและยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจากการทดสอบข้อมูลย้อนหลัง (back test) 10 ปี พบว่า หากลงทุนในหุ้นตามการแนะนำของโปรแกรม SetScope จะมีผลตอบแทนเฉลี่ยสูง 33% ต่อปี

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KT ZMICO เปิดเผยว่า บริษัทปรับวิสัยทัศน์องค์กรครั้งใหญ่ เน้นก้าวสู่ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการลงทุน ภายใต้นโยบาย KT ZMICO 4.0 และใช้แผนปฎิบัติการนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artifical Intelligence) เป็นตัวหลักเข้ามาขับเคลื่อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรอย่างรวดเร็ว และเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันระยะยาวสู่การเป็นโบรกเกอร์ชั้นนำในยุคดิจิตอล 4.0 ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้ช่วยสนับสนุนแผนธุรกิจต่างประเทศของบริษัทในการรุกเข้าไปขยายฐานยังกลุ่มประเทศกัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม หรือ CLMV ด้วย


แท็ก ซีมิโก้   ZMICO   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ