(เพิ่มเติม) J มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 30% มอง H2/60 โตต่อเนื่อง,เปิดสาขาใหม่ Casa Lapin-พรีเซลคอนโดฯ Newera

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 21, 2017 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย 30% จากปีก่อน โดยคาดว่าช่วงครึ่งหลังของปีนี้รายได้จะเติบโตต่อเนื่องจากการรับรู้รายได้ของ IT Junction และศูนย์การค้าชุมชน ขณะที่การเข้าลงทุนในธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม"Casa Lapin"เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีแผนที่จะขยายเพิ่มอีก 3-4 สาขาในต้นปีหน้า โดยจะใช้เงินลงทุนราว 5 ล้านบาท/สาขา พร้อมจะผลักดันการขยายธุรกิจออกไปสู่ตลาดต่างประเทศด้วย

ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทเตรียมเปิดพรีเซลโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ชื่อ Newera ในช่วงปลายไตรมาส 3/60 คาดว่าจะเริ่มโอนโครงการได้ในไตรมาส 4/61 พร้อมกันนี้ยังได้ศึกษาการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและทาวน์โฮมใหม่ด้วย คาดว่าจะมีความชัดเจนในปีหน้า

นายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ J กล่าวว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากรายได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะขยายตัวต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้ในธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าค้าปลีกศูนย์มือถือครบวงจร "IT Junction" ซึ่งปัจจุบันมีสาขาราว 51 สาขา เป็นการเติบโตจากการจัดกิจกรรมการตลาดตั้งแต่ต้นปี และการสนับสนุนจากแบรนด์พันธมิตร ขณะที่คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสาขาเพิ่มเป็น 60 สาขา รวมถึงธุรกิจศูนย์การค้าชุมชนที่ปัจจุบันมีจำนวน 3 โครงการ ได้แก่ The Jas รามอินทรา , The Jas วังหิน ที่อยู่ระหว่างรีโนเวทต่อยอด URBAN Foodville คาดจะเปิดให้บริการได้ในเดือนก.ย.นี้ และ Jas Urban ศรีนครินทร์

ล่าสุด บริษัทได้เข้าซื้อธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่แบรนด์ Casa Lapin โดยเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 60% เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ครบวงจร โดยคาดว่าปีนี้จะลงทุนขยายสาขาดังกล่าวได้ราว 3-4 สาขา วางงบลงทุน 5 ล้านบาท/สาขา และอยู่ระหว่างพิจารณาการนำสาขาไปขยายในต่างประเทศ โดยมีความสนใจในประเทศญี่ปุ่น ,จีน เป็นต้น

นอกจากนี้ ธุรกิจคอนโดมิเนียม Low-Rise โครงการแรก Newera ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท เตรียมเปิดพรีเซลในช่วงปลายไตรมาส 3/60 และเริ่มโอนโครงการได้ในไตรมาส 4/61 อย่างไรก็ตาม บริษัทก็อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรือทาวน์โฮม หลังจากมีการซื้อที่ดินย่านดอนเมือง บนเนื้อที่ 6 ไร่ ซึ่งอยู่ในช่วงพัฒนาที่ดินคาดว่าจะสรุปความชัดเจนในต้นปีหน้า

"เจเอเอส แอสเซ็ท เราเริ่มมีโครงข่ายมากขึ้น เนื่องจากเราต้องการเติบโตได้อย่างยั่งยืน มากกว่าการพึ่งพิงการเติบโตเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง"นายสุพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ