(เพิ่มเติม) "ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์"เคาะราคาขาย IPO ที่ 4.80 บาท/หุ้น เปิดจอง 23-25 ส.ค.เทรด 1 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 22, 2017 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่หุ้นละ 4.80 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 23-25 ส.ค.และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยราววันที่ 1 ก.ย. โดยมีธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร III เปิดเผยว่า ราคาหุ้น IPO ที่ 4.80 บาทนั้น ค่อนข้างพอใจและมีความเหมาะสม และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่ดี เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯมีผลประกอบการที่เติบโตในระดับสูงตลอดมา และกลุ่มธุรกิจด้านโลจิสติกส์ก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาด้วย

สำหรับในปีนี้บริษัทฯคาดว่ารายได้จะดีกว่าปีก่อนที่ 2,075 ล้านบาท โดยผลประกอบการในทุกๆธุรกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบไปด้วย 4 ธุรกิจหลัก คือ 1.การขนส่งสินค้าทางอากาศ (Air Freight) 2.การขนส่งสินค้าทางทะเลและทางบก (Sea Freight and Inland Transport) 3.การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ การบริหารคลังสินค้า และการกระจายสินค้า (Logistics Management) และ 4.โลจิสติกส์ครบวงจรสำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตราย (Chemical & Specialty Logistics)

ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ คาดว่าจะอยู่ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกที่ทำได้ 7.55% สูงกว่าปีก่อนที่ 4.5% เนื่องจากบริษัทฯมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ธุรกิจขยายใหญ่ขึ้น แต่ต้นทุนอยู่ในระดับที่คงที่ ซึ่งเป็นการประหยัดจากขนาด และบริษัทฯยังมีการบริหารจัดการต้นทุนด้สนอื่นๆเพิ่มเติมด้วย

ด้านนายวิรัช มรกตกาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายวาณิชธนกิจ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า การตั้งราคา IPO ที่ 4.80 บาท นั้นถือว่ามีความเหมาะสม โดยมีระดับ P/E ที่ 16 เท่า สำหรับผลประกอบการปี 61 ซึ่งหากเทียบราคากับบริษัทอื่นๆที่มีธุรกิจใกล้เคียงกันที่มีระดับ P/E สูงกว่า 20 เท่า ก็ถือว่าต่ำกว่าตลาด และบริษัทฯเองยังมีทิศทางที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"เรามองว่าการตั้งราคาระดับนี้ถือว่าเหมาะสมแล้ว เพราะทิศทางการเติบโตของบริษัทฯค่อนข้างดี และมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และด้วยการตั้งราคาที่ระดับนี้ถือว่าไม่แพงมากซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน" นายวิรัช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ