KTB เพิ่มวงเงินสินเชื่อให้ลูกค้า SME เพื่อรับเหมางานภาครัฐครบวรจรอีกกว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 29, 2017 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปฏิเวช สันตะวานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ ที่รับงานจากหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความคืบหน้าของการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ

ธนาคารจึงได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับคู่ค้าภาครัฐและรัฐวิสาหกิจอีกครั้ง ในวงเงินรวมกว่า 3 พันล้านบาท หลังปล่อยไปแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยพิเศษกว่าเดิม และใช้หลักประกันต่ำ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งทุน และมีเงินหมุนเวียนตั้งแต่เริ่มต้นโครงการจนก่อสร้างแล้วเสร็จ รวมถึงส่งมอบงานได้ทันตามกำหนด ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

“ธนาคารมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ SME เนื่องจากธนาคารมีความชำนาญและเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี และได้สนับสนุนสินเชื่อดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2556 โดยปัจจุบันมียอดสินเชื่อกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งธนาคารจะให้บริการแบบครบวงจร โดยมีบริการหนังสือค้ำประกันทันใจ (KTB Quick L/G) ทั้งประเภทยื่นซองประกวดราคาและค้ำประกันสัญญาทันใจ ให้วงเงินหนังสือค้ำประกันสูงสุด 10 ล้านบาท อนุมัติเร็วภายใน 1 วัน และสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์รับงานจากหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ โดยสนับสนุนวงเงินก่อนเริ่มงาน (Pre – Financing) สูงสุด 30% ของมูลค่าโครงการ และวงเงินหลังส่งมอบงาน (Post – Financing) สูงสุด 90% ของมูลค่าสุทธิในแต่ละงวดงาน" นายปฏิเวช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ