TMILL เล็งปรับเพิ่มเป้ากำไรปีนี้หลังปิดงบ Q3/60 เตรียมแผนลงทุนเครื่องจักรหุ่นยนต์ลดการใช้แรงงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 1, 2017 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ากำไรสุทธิปีนี้ขึ้นในช่วงไตรมาส 3/60 จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 20% หลังจาก 6 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีกำไร 66.11 ล้านบาท หรือเติบโตแล้ว 108.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับกลยุทธ์การขายของบริษัทที่เน้นการขยายเครือข่ายลูกค้าใหม่ กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ขณะเดียวกันก็ยังรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ และเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าไปขายมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีการขยายตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดภาคอีสาน และเหนือ

ทั้งนี้ ด้วยการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ ส่งผลให้บริษัทสามารถใช้กำลังการผลิตได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการประหยัดจากขนาด (Economy of Scale) โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 65-75% และในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะสูงถึง 80% โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อแป้งสาลีล่วงหน้าไปจนถึงเดือน ก.ย.61 และยังมีลูกค้าอื่น ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาอีก

สำหรับแผนการลงทุนในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะมีการลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนอุตสาหกรรม 4.0 โดยในช่วงสิ้นไตรมาส 4/60 บริษัทจะเริ่มลงทุนเครื่องจักรประเภทหุ่นยนต์มาติดตั้งในไลน์การผลิตเพิ่มเติม โดยจะเริ่มต้นจากโกดังคลังสินค้าที่จะติดตั้งแขนกลเพื่อลำเลียงแป้งจากไลน์การผลิตเข้าสู่คลังสินค้าที่ไม่ต้องใช้แรงงานคน คาดว่าลงทุนไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยลดการใช้แรงงานคนได้ 12 คน/วัน

ในขณะที่เฟสที่ 2 จะติดตั้งแขนกลลำเลียงสินค้าขึ้นรถบรรทุก ซึ่งจะเริ่มลงทุนในปี 61 และ เฟสที่ 3 ลงทุนเครื่องบรรจุสินค้าอัตโนมัติ เริ่มลงทุนในปี 62 อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 เฟสอยู่ระหว่างการจัดทำงบประมาณในการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ