SAPPE เล็งซื้อหุ้น"ALL COCO"เพิ่มเป็น 60% ภายในปี 63 จาก 40% หลังคาดเริ่มกำไรตั้งแต่ปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 6, 2017 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอเนก ลาภสุขสถิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท โคโคนัท แฟคทอรี่ จำกัด (CCF) ซึ่งทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปจากมะพร้าวภายใต้ยี่ห้อสินค้า ALL COCO เป็น 60% ภายในปี 63 จากปัจจุบันมีสัดส่วนถือหุ้นอยู่ที่ 40% โดยบริษัทจะเริ่มทยอยเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นตั้งแต่ปี 61 ที่ 51%

การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นครั้งนี้เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตที่มีอีกมาก โดยคาดว่าผลประกอบการของ ALL COCO จะเริ่มสร้างกำไรได้ตั้งแต่ปี 62 เป็นต้นไป โดยตั้งเป้ารายได้ ALL COCO ในปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท ก่อนปรับเพิ่มเป็น 250 และ 300 ล้านบาทในปี 61 และ 62 ตามลำดับ

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินงบลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นได้เนื่องจากบริษัทจะต้องเข้าซื้อหุ้นตามราคาตลาดซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง อนึ่ง บริษัทซื้อหุ้นในสัดส่วน 40% เข้ามาในราคาราว 160 ล้านบาท

นายอเนก กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4/60 บริษัทเตรียมเปิดสาขาร้านมะพร้าวน้ำหอม All COCO ในเมืองลอสแองเจอลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ 1 สาขา และในเกาหลีใต้ 1 สาขา หลังจากสินค้าประเภทน้ำมะพร้าวน้ำหอมของไทยค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากภายในสหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรป

สำหรับรายได้รวมปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10% จาก 2,792.01 ล้านบาทในปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตจากยอดขายในประเทศ 5-7% ตามการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม และมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนยอดขายจากต่างประเทศคาดปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน จากความต้องการสินค้าที่ยังค่อนข้างสูง และจากการขยายช่องทางจำหน่ายของบริษัทที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องด้วย

นายอเนก คาดว่า บริษัทจะได้รับผลกระทบจากกรณีรัฐเตรียมเก็บภาษีเครื่องดื่มที่มีค่าความหวานหรือน้ำตาลราว 1% ของรายได้ทั้งหมดที่อยู่ในกลุ่มที่ถูกเก็บภาษี โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาตลาดเพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 61 เป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เพื่อเข้ามาทดแทนในสิ่งที่บริษัทได้รับผลกระทบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ