PTT ขึ้นชั้น Industry Leader เป็นปีแรกในดัชนีความยั่งยืน DJSI

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 8, 2017 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ปตท. มุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืนภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการบริหารจัดการองค์ความรู้ การพัฒนาเทคโนโลยี และการสร้างสรรค์นวัตกรรมพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งดำเนินธุรกิจเพื่อให้เกิดการพัฒนาร่วมกันของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ซึ่งปีนี้ เป็นปีแรกที่ ปตท. ได้รับคะแนนสูงสุดเป็น Industry Leader ในกลุ่ม Oil & Gas Upstream & Integrated (OGX) และได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

นอกจากการติดอันดับของ ปตท. แล้ว บริษัทในกลุ่ม ปตท. ประกอบด้วย บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บมจ.พีทีทีโกลบอล เคมิคอล (PTTGC) บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) และบมจ.ไทยออยล์ (TOP) ได้ผ่านการประเมินเป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องครบทุกบริษัท

นายเทวินทร์ กล่าวว่า กลุ่มปตท. ได้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความพอประมาณที่สอดคล้องกับทรัพยากร บุคลากร และเทคโนโลยี ที่มีความมีเหตุผลในการวางกลยุทธ์และตัดสินใจอย่างรอบคอบ การบริหารความเสี่ยงเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน การใช้ความรู้และคุณธรรมเป็นเครื่องนำทางให้ก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลก

“เชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของกลุ่ม ปตท. จะทำให้สามารถตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับประเทศและระดับสากลได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเดินหน้าภารกิจสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้แก่ประเทศ เพื่อให้ปตท. เป็นสมบัติอันล้ำค่าของชาติที่คนไทยภาคภูมิใจต่อไป"นายเทวินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ DJSI เป็นกลุ่มดัชนีประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยเฉพาะเรื่องของความยั่งยืนและธรรมาภิบาล จัดทำขึ้นด้วยความร่วมมือของ S&P Dow Jones Indices และ RobecoSAM โดยเชิญบริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลกกว่า 2,500 แห่งให้เข้าร่วมการประเมินด้านความยั่งยืน และคัดกรองบริษัทที่ได้คะแนนด้านการดำเนินงานอย่างยั่งยืนสูงสุด ร้อยละ 10 เรียงตามลำดับลงมาของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งกองทุนต่างๆ จากทั่วโลกให้ความเชื่อถือและใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาการลงทุนกับบริษัทหรือองค์กรนั้นๆ


แท็ก นวัตกรรม   (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ