นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม./"สมคิด"ปาฐกถาพิเศษ Thailand 4.0 Symposium โอกาสนลท.ญี่ปุ่นเยือนไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2017 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงนิทรรศการงานนานาชาติ "Digital Thailand Big Bang 2017" ภายใต้แนวคิด "โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน"

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา Symposium on Thailand 4.0 towards Connected Industries พร้อมแถลง "ยุทธศาสตร์ความร่วมมือไทย – ญี่ปุ่น ภายใต้การเชื่อมนโยบายThailand 4.0 towards Connected Industries" ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างไทย กับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น (METI) โดยมี นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์, นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม, นายฮิโรยูกิ อิชิเกะ ประธาน JETRO, นายฮิโรชิเกะ เซโกะ รมว.เศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น (METI)

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีมีพิธีแลกเปลี่ยนบันทึกความเข้าใจ(MOU) และ หนังสือแสดงเจตจำนง (MOI) ระหว่าง สมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (Keidanren) กับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และหอการค้าไทย และมหกรรมการจับคู่ธุรกิจครั้งใหญ่ที่สุดจากผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่นกว่า 1200 ราย

  • พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุมชี้แจงพรรคการเมืองถึงการใช้โปรแกรมการรับสมัครเลือกตั้งทางอินเตอร์เน็ต และการจัดทำฐานข้อมูลการรับสมัครเลือกตั้ง
  • นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะประธานกมธ.ร่วม 3 ฝ่าย นัดถกร่างกฎหมายลูกกสม. ก่อนนำเข้าที่ประชุมสนช. ในวันที่ 15 ก.ย.นี้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดงานพิธีซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กองทุนเปิด BCAP SET100 ETF (BSET100) ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ (SKN) ผู้ผลิตและส่งออกแผ่นไม้เอ็มดีเอฟชั้นนำของประเทศ พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นร้อยละ 25 ของหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ได้จัดพิธีแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SKN
  • บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "GIVE NEVER STOP" เพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับผู้ที่ต้องการแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์
  • บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Knightsbridge Prime Onnut
  • นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย พูดคุยเรื่อง "วิเคราะห์การลงทุนภาครัฐและเอกชน จะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นตลาดทุนในช่วงครึ่งปีหลังหรือไม่ อุตสาหกรรมใดบ้างจะได้รับประโยชน์" พร้อมอัพเดททิศทางตลาดและตัวเลขเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีในช่วงนี้
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แถลงข่าวเปิดตัวบริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นการพลิกโฉมวงการธุรกิจการเงินการธนาคารไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการนำเอานวัตกรรมสุดล้ำอย่าง AI (Artificial Intelligence) มาเป็นกุญแจสำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมเผยเทรนด์ด้าน AI ในแวดวงการเงินทั่วโลก
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และ บมจ.ปตท. (PTT) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบัตรพีทีที บลู เครดิตการ์ด บัตรเครดิตใบแรกที่มอบสิทธิพิเศษที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างครบวงจร โดยมีนายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย และนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. ร่วมแถลงข่าว
  • การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดประชาพิจารณ์ร่างยุทธศาสตร์ยางพาราระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) เพื่อร่วมวางแนวทางแผนพัฒนายางพาราทั้งระบบ ก่อนจะนำไปปรับแก้และเสนอคณะอนุกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ยางพารา และคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานต่อไป ทั้งนี้คาดว่า ยุทธศาสตร์ดังกล่าวจะสามารถประกาศใช้ได้ราวปลายปีนี้
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐ ยกทัพเที่ยวทั่วไทย โดยกำหนดจัดเทศกาลท่องเที่ยวภาครัฐในรูปแบบงาน Consumer Fair และ ShowCase ให้หน่วยงานภาครัฐที่มีแหล่งท่องเที่ยวและการบริการ ด้านท่องเที่ยวมาแนะนำสินค้า บริการ ประชาสัมพันธ์ในงานเพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวสร้างเสริมประสบการณ์ และให้เกิดการเรียนรู้ ภูมิใจในความเป็นไทย ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามแนวคิด"ประชารัฐ"ของรัฐบาล ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และส่งเสริมให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกลุ่มเป้าหมาย ประชาชนทั่วไป ทั้งนี้จะมีการจัดงานขึ้นในวันที่ 22-24 ก.ย.60
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดจัดการประชุมหารือ เรื่อง Over the Top (OTT) เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ร่วมกันทั้งในส่วนของผู้ค้าออนไลน์ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต รวมไปถึงลุ่มกลุ่ม TV ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ