กสิกรฯมอง SET สัปดาห์หน้าอาจขึ้นต่อให้แนวต้าน 1,670-1,680 จุด ติดตามผลประชุมเฟด-สถานการณ์เกาหลี-เงินทุนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 16, 2017 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.กสิกรไทย มองว่า สัปดาห์ถัดไป (18-22 ก.ย.) ดัชนีหุ้นไทย (SET) มีแนวรับที่ 1,650 และ 1,635 จุด ขณะที่ แนวต้านอยู่ที่ 1,670 และ 1,680 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คงได้แก่ ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ สถานการณ์ทางการเมืองบริเวณคาบสมุทรเกาหลี รวมถึงทิศทางเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างประเทศ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ สำคัญ ได้แก่ ประมาณการเศรษฐกิจของเฟด, ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน และยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. ตลอดจน ดัชนี PMI Composite (เบื้องต้น) และดัชนีการผลิตของเฟดฟิลาเดลเฟียเดือนก.ย., ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ อาทิ ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น ดัชนี PMI Composite (เบื้องต้น) เดือนก.ย.ของประเทศในแถบยุโรป

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยทะยานขึ้นต่อเนื่อง โดยดัชนี SET ปิดที่ระดับ 1,660.53 เพิ่มขึ้น 1.52% จากสัปดาห์ก่อน มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นประมาณ 5.98% จากสัปดาห์ก่อน มาที่ 60,217.78 ล้านบาท ส่วนตลาดหลักทรัพย์ mai ปิดที่ 566.05 จุด เพิ่มขึ้น 1.01% จากสัปดาห์ก่อน

ดัชนีตลาดหุ้นไทยทะยานขึ้นต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนหลักจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ ซึ่งการเคลื่อนไหวของดัชนีฯเป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกับตลาดต่างประเทศเกือบตลอดสัปดาห์ โดยได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์วันชาติเกาหลีเหนือที่เป็นไปอย่างสงบในช่วงต้นสัปดาห์ ประกอบกับสถานการณ์ที่ดีขึ้นของพายุเออร์มาในสหรัฐฯ ขณะที่ SET Index ช่วงปลายสัปดาห์ ปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าตลาดต่างประเทศ แม้จะลดช่วงบวกลงเล็กน้อยจากข่าวการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ