SUPER เผย BAY ปล่อยกู้ 945 ลบ.ลุยโรงไฟฟ้าขยะสระแก้ว คาด COD สิ้นปีนี้ หนุนรายได้ 400 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 3, 2017 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัท กรีน พาวเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด (GREEN POWER) ซึ่งเป็นบริษัทลูกได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เป็นจำนวน 945 ล้านบาท เพื่อรองรับการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะอุตสาหกรรม จังหวัดสระแก้ว ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งสูงสุด 9.9 เมกะวัตต์ (MW) โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 9 เมกะวัตต์ ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% คาดว่าจะดำเนินการขายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในสิ้นปีนี้ โดยตั้งเป้ารายได้กว่า 400 ล้านบาท/ปี

"ปัจจุบันเรามีโรงไฟฟ้าขยะในหลายพื้นที่ที่ดำเนินการอยู่ทั้ง เพชรบุรี พิจิตร และปทุมธานี โดยในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าที่จังหวัดสระแก้ว จะเป็นโครงการแรกที่มีการ COD เร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสการทำธุรกิจในด้านพลังงานทดแทนนอกเหนือจากพลังงานแสงอาทิตย์ในปัจจุบัน ผลักดันรายได้และกำไรของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายจอมทรัพย์ กล่าว

นายจอมทรัพย์ กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทพร้อมเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง อย่างโครงการ SPP Hybrid Firm 300 เมกะวัตต์ ที่เตรียมเข้ายื่นประมูลในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งบริษัทคาดหวังได้รับประมาณ 20 เมกะวัตต์ ขณะที่การลงทุนในตลาดต่างประเทศก็เดินหน้าในการขยายการลงทุนทั้งในรูปแบบลงทุนและร่วมลงทุน

ปัจจุบัน SUPER มีใบอนุญาตขายไฟฟ้า 809 เมกะวัตต์ ดำเนินการขายไฟเชิงพาณิชย์แล้ว จำนวน 735 เมกะวัตต์ ถือเป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทดแทนที่มีขนาดใหญ่สุดในเอเชีย ขณะที่คาดว่าสิ้นปีนี้จะได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) เพิ่มขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ