แบงก์โตเกียว-มิตซูบิชิฯ แต่งตั้ง"พรสนอง ตู้จินดา"ควบเก้าอี้ Executive Officer

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 10, 2017 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ จำกัด (Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ Limited หรือ BTMU) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและ 1 ใน 5 กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก แต่งตั้งนายพรสนอง ตู้จินดา กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ให้ดำรงตำแหน่ง Executive Officer (EO) ของ BTMU นับเป็นผู้บริหารระดับสูงของกรุงศรีคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บริหารในตำแหน่งสำคัญนี้ใน BTMU

นายพรสนองได้รับการยกย่องนับถือในฐานะนักการธนาคารชั้นแนวหน้าในแวดวงการเงินการธนาคารของประเทศไทย การได้รับแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญของ BTMU ในครั้งนี้สะท้อนถึงความชื่นชมในความรู้ความสามารถของนายพรสนอง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นายพรสนองเป็นหนึ่งในผู้นำกรุงศรีที่มีความสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของไทย

สำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่ในฐานะ Executive Officer ของ BTMU นายพรสนองจะเป็นผู้นำกรุงศรีในการผสานมุมมองและเครือข่ายระดับโลกเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จะช่วยเสริมสร้างกรุงศรีสู่ความสำเร็จยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายพรสนองจะทำงานในหน้าที่และความรับผิดชอบในตำแหน่งกรรมการบริหารและประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจของกรุงศรี ณ สำนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา กรุงเทพฯ ควบคู่ไปกับบทบาทในตำแหน่ง Executive Officer ของ BTMU โดยนายพรสนองจะเป็นผู้แทนกรุงศรีในการปฏิบัติภารกิจและหน้าที่เพื่อจะผสานศักยภาพอันโดดเด่นระหว่างกรุงศรีและกลุ่ม MUFG ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้ความสามารถระหว่างกัน รวมถึงแนวทางการทำงานที่เป็นเลิศ (Best Practices) และมุมมองระดับสากล (Global Perspectives)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ