"กรุงศรี ออโต้"ปรับเพิ่มเป้าสินเชื่อกรุงศรีมอเตอร์ไซด์ปีนี้แตะ 1.4 หมื่นลบ.หลัง H1 โตสูง 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 16, 2017 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส หรือ กรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายยอดสินเชื่อใหม่ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" อยู่ที่ 14,000 ล้านบาท หรือเติบโต 8% โดยไตรมาส 4 นี้ กรุงศรี ออโต้ เตรียมรุกตลาดต่อเนื่องผ่านกิจกรรมมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศ และมั่นใจว่าจะยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ได้ต่อไป

ส่วนผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ‘กรุงศรี มอเตอร์ไซค์’ เติบโตได้ตามเป้าหมาย โดยมีมูลค่ายอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 7,500 ล้านบาท หรือเติบโต 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสูงกว่าตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ซึ่งเติบโต 4% โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จมาจากการปรับโครงสร้างทีมงานเพื่อรองรับการเติบโต และรุกขยายฐานคู่ค้ารายใหม่

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ของ ‘กรุงศรี บิ๊ก ไบค์’ ซึ่งเติบโตถึง 200% ด้วยกระแสแคมเปญสื่อสารการตลาด ‘บิ๊ก ไบค์ ลอยลม’ ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านคอนเทนต์ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของกลุ่มเป้าหมายอย่างคนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากมีรถบิ๊ก ไบค์ คันแรก จนมียอดกรอกฟอร์มขอสินเชื่อ กรุงศรี บิ๊ก ไบค์ ผ่านออนไลน์ มากกว่า 3,000 ฟอร์ม

นางกฤติยา กล่าวว่า จากตัวเลขการใช้จ่ายภายในประเทศและราคาสินค้าเกษตรที่มีทิศทางปรับดีขึ้น และคาดว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (จีดีพี) ทั้งปีจะเติบโตสูงถึง 3.8% ส่งผลให้ตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้ขยายตัวต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นไปตามคาดการณ์ยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งปี 60 ซึ่งจะเติบโต 4% หรืออยู่ที่ 1.8 ล้านคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ