PTTGC คาดโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ในสหรัฐคืบหน้ามากขึ้นในเดือนพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 16, 2017 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) คาดว่าโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ ในสหรัฐ จะมีความคืบหน้ามากขึ้นในเดือนพ.ย.นี้ หลังเมื่อเร็ว ๆ นี้กลุ่มบริษัท และหน่วยงานด้านการส่งเสริมการลงทุนในรัฐโอไฮโอ ได้ลงนามร่วมกันเพื่อศึกษา วางแผน และจัดทำโครงการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่โครงการ และบริเวณใกล้เคียงในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

"เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้เซ็นสัญญาความร่วมมือเพื่อศึกษาเรื่องการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน ช่วงเดือนพฤศจิกายนน่าจะมีความคืบหน้ามากขึ้น"นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับทิศทางของสถานการณ์ธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/60 เบื้องต้นส่วนต่าง (สเปรด) ผลิตภัณฑ์ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ในไตรมาส 3/60 สเปรดผลิตภัณฑ์อะโรเมติกส์อาจจะอ่อนตัวลงจากไตรมาส 2 แต่ในไตรมาส 4 น่าจะอยู่ในระดับทรงตัวไม่น่าจะอ่อนตัวลง ประกอบกับในไตรมาส 4/60 บริษัทไม่มีแผนหยุดซ่อมบำรุงเลย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถเดินเครื่องผลิตได้เต็มที่ทั้งในส่วนของโรงกลั่นและปิโตรเคมี

สำหรับการทยอยจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯในขณะนี้ จะไม่ได้ถูกบันทึกในส่วนของกำไรสุทธิ แต่จะทำให้ได้รับกระแสเงินสดเข้ามา ซึ่งจะช่วยทำให้มูลค่าหุ้นทางบัญขี (Book Value) ดีขึ้น

ก่อนหน้านี้ PTTGC ได้ซื้อคืนจากตลาดหลักทรัพย์ฯจำนวนรวม 48.55 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 1.077% และได้เริ่มทยอยขายออกมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายเดือนส.ค. โดยล่าสุดมีหุ้นคงเหลือที่ยังไม่ได้ขายทั้งหมด 15.67 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 0.35%

อนึ่ง วันนี้กลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) ได้จัดกิจกรรม "กลุ่มปตท.สนับสนุนน้ำดื่มแก่กรุงเทพมหานคร" สำหรับใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวนรวม 2.22 ล้านขวด ซึ่งเมื่อรวมการสนับสนุนน้ำดื่มแก่หน่วยงานต่าง ๆ ในช่วงงานพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลจนถึงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้งสิ้น จำนวนรวม 8.6 ล้านขวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ