AOT เผย ITD-กลุ่ม LOXLEY ร่วมชิงงานจัดซื้อระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า 3.79 พันลบ. เปิดซอง 11 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2017 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทอท.ได้เปิดให้เอกชนยื่นเอกสารประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า (BHS) และระบบตรวจจับวัตถุระเบิด (EDS) (ขาออก) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2 วงเงิน 3,798.76 ล้านบาท ปรากฏว่า มีผู้ยื่นเอกสารประมูล จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่

1. บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) 2. นิติบุคคลร่วมทำงาน ล็อกซเล่ย์-แอลพีเอส ประกอบด้วย บมจ. ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) บริษัท ล็อกซเล่ย์ เพาเวอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด 3. เอทีวี คอนซอร์เตียม ประกอบด้วย บริษัท แอร์พอร์ต ฟาซิลิตี้ จำกัด บริษัท แวนเดอร์แลนด์เด อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด

โดยจะเปิดข้อเสนอด้านราคาภายในวันที่ 11 พ.ย. จากนั้นจะเสนอผลการประมูลต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท.วันที่ 22 พ.ย. นี้

ส่วนการประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) ราคากลางที่ 2,894.59 ล้านบาท โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 ซึ่งผู้เสนอราคาต่ำสุดยังสูงกว่าราคากลางประมาณ 3% นั้น จะต้องตรวจสอบรายละเอียดค่าใช้จ่าย ว่าสามารถยอมรับได้หรือไม่ และจะเสนอต่อที่ประชุม บอร์ดทอท.พิจารณาในวันที่ 30 ต.ค.นี้ หากมีการยกเลิก อาจจะต้องมีการปรับเงื่อนไข ทีโออาร์ใหม่ เพื่อให้เปิดกว้างมากขึ้น vย่างไรก็ตามขณะนี้ ในส่วนของงาน APM นั้นถือว่าล่าช้ากว่าแผนแล้ว แต่จะปรับแผนงานก่อสร้างโดยรวมเพื่อให้เปิดให้บริการ สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ได้ตามกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ