KTBST มอง SET สัปดาห์นี้ทิศทางเป็นบวกในกรอบ 1,690-1,730 รับ Sentiment ในประเทศ-ตปท.ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 6, 2017 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) ประเมินตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ว่า ดัชนีฯมีแนวโน้มฟื้นตัวแต่ยังคงอยู่ในช่วงของการปรับฐาน แรงขายหุ้นในบางตัวที่ราคาปรับตัวขึ้นมามากน่าจะลดลงแต่การดีดตัวกลับของดัชนีฯ อาจไปไม่ได้มากเป็นเพราะราคาหุ้นส่วนใหญ่ของตลาดยังคงยืนอยู่ในระดับสูงจึงเหลือ upside ไม่มาก อีกทั้งตลาดยังคงต้องรอดูปัจจัยต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หรือแผนปรับลดภาษี

ส่วนปัจจัยในประเทศที่สำคัญคือมาตรการช้อปช่วยชาติที่กำลังรอ ครม. อนุมัติ ในการประชุมและการเก็งงบไตรมาส 3 ช่วง ใน 2 สัปดาห์สุดท้ายซึ่งหากมีปัจจัยหรือตัวแปรที่กระตุ้นให้เกิดแรงซื้อรอบใหม่ ดัชนีฯจึงจะขยับขึ้นเหนือกรอบที่ KTBST ให้ไว้

"การปรับฐานที่อาจจะมีต่อในสัปดาห์นี้ ทำให้นักลงทุนต้องเลือกขายหุ้นที่ไม่มีปัจจัยบวก และเลือกซื้อหุ้นที่ยังไม่ได้สะท้อนต่อปัจจัยบวกของตัวเอง หรือราคาหุ้นยังไม่สอดคล้องกับกำไรที่ถูกคาดว่าจะออกมาดี โดยยังเน้นสองปัจจัยหลัก คือกลุ่มได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐฯ และหุ้นมีปัจจัยเฉพาะตัว รวมทั้งหุ้นงบไตรมาส 3 ที่คาดว่าจะออกมาดี ประเมินกรอบดัชนีสัปดาห์นี้ที่ 1,690-1,730 จุด หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ KTB, TMILL , PSH, STEC, EKH, MINT"

ทั้งนี้ ปัจจัยต่างประเทศที่น่าสนใจคือ การได้ประธาเฟดคนใหม่เป็นนายเจอโรม พาวเวล ซึ่งมองว่าเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยเนื่องจากนายเจอโรม พาวเวล มีแนวคิดคล้ายกับนางเจเนต เยลเลน โดยการขึ้นดอกเบี้ยจะเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์เดิม นั่นคือ 3 ครั้งในปีหน้า ขณะที่ความผันผวนของค่าเงินจะไม่สูงเท่า อีกปัจจัยคือ เรื่องราคาน้ำมันดิบซึ่งเรายังคงมีมุมมองในเชิงบวกจากการที่ประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) ขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตออกไปจนถึงสิ้นปี แต่อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นมาสูงรับประเด็นราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้นมามากแล้ว

ส่วนปัจจัยในประเทศ จากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ศึกษาความเป็นไปได้ถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ“ช็อปช่วยชาติ"มองว่าในสัปดาห์นี้ ตัวเลขและรายละเอียดสำหรับมาตรการดังกล่าวจะเข้ามติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารนี้ ประเด็นดังดังกล่าวจะเป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีก

สำหรับการทยอยประกาศงบไตรมาส 3 ในช่วงสัปดาห์นี้ หุ้นหลายๆตัวจะมีการทยอยประกาศงบ เรามองว่าหุ้นส่วนใหญ่จะประกาศผลการดำเนินงานออกมาดี หุ้นขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 ภายในสัปดาห์นี้ ได้แก่ SAWAD (KTBST คาดที่ 640 ล้านบาท +18% YoY, +2% QoQ), MTLS (KTBST คาดที่ 606 ล้านบาท +51% YoY, +6% QoQ), BCH (KTBST คาดที่ 301 ล้านบาท +24% YoY, +75% QoQ), และ PTTGC (Bloomberg คาดที่ 9,323 ล้านบาท +50% YoY, +41% QoQ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ