IRC ตั้งเป้างวดปี 60/61 รายได้โต 5% ตามภาพรวมอุตฯ เตรียมงบ 400-500 ลบ.ขยายกำลังผลิต-ออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล ประธานกรรมการ บมจ.อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) หรือ IRC กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60/61 (ต.ค.60-ก.ย.61) จะเติบโต 5% จากงวดปีก่อน หลังมีมุมมองบวกต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโตทั้งในส่วนรถยนต์และจักรยานยนต์ ตามภาวะเศรษฐกิจประเทศที่จะขยายตัวจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนภาคเอกชน ซึ่งจะช่วยผลักดันการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนให้มากขึ้นด้วย ขณะเดียวกันเศรษฐกิจทั่วโลกก็มีทิศทางที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องด้วย

ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 70% และต่างประเทศ 30%

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 400-500 ล้านบาทเพื่อใช้ขยายกำลังการผลิตยางนอก ยางใน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของบริษัท รวมถึงเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภทยางปูพื้นแข็ง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ผลิตจากยางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังตั้งเป้าที่จะใช้กำลังการผลิตให้มากขึ้นจากปีก่อนที่มีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 85%

นอกจากนี้ บริษัทยังวางกลยุทธ์ด้านการบริหารจัดการต้นทุนด้านวัตถุดิบที่ดี ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาได้ลงทุนปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้เป็นระบบออโตเมชั่นมากขึ้น ก็ช่วยให้บริษัทมีต้นทุนที่ดี และแข่งขันได้

"เรามองว่าในปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น จากการลงทุนของภาครัฐที่ออกมามากขึ้นกว่าปีนี้ และด้วยสินค้าของบริษัทที่มีประสิทธิภาพ และเรามีการวางสัดส่วนการขายในประเทศและต่างประเทศอย่างเหมาะสม นอกจากนี้เรายังมีแผนขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV เราจึงสามารถเติบโตได้แม้ในภาวะที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง"นางพิมพ์ใจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ