COM7 คาดรายได้ปีนี้โตกว่า 15% ทะลุ 2 หมื่นลบ. รับไฮซีซั่นช่วง Q4/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คอมเซเว่น (COM7) ตั้งเป้ารายได้ในปี 60 ทะลุ 2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนที่ 1.72 หมื่นล้านบาท โดยแนวโน้มในไตรมาส 4 คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าจะเป็นไตรมาสที่มีการเติบโตสูงสุดเหมือนปีก่อน ๆ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ และมีสินค้าใหม่ทยอยออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการวางจำหน่ายสินค้ารุ่นเรือธงของ Apple ทั้ง iPhone 8, iPhone 8 plus และปลายเดือนพ.ย.มี iPhone X ที่จะออกมาสร้างสีสันให้กับตลาดไอทีคึกคักกว่าเดิม ขณะเดียวกันยังมีสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่ทยอยออกรุ่นใหม่มาในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน สนับสนุนยอดขายของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อนื่องได้

นอกจากนี้ มาตการช็อปช่วยชาติของรัฐบาล ยังเป็นผลบวกต่อบริษัทเพราะจะสนับสนุนให้ลุกค้ากลุ่มผู้มีกำลังซื้อตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

"ปกติไตรมาส 4 จะเป็นดาวเด่นสุดของปี เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น มีการจับจ่ายสินค้าไอทีช่วงปลายปีเป็นจำนวนมาก หากปีนี้มีมาตรการช็อปช่วยชาติหนุนและมีการขยายเวลาเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เชื่อว่าจะมีกลุ่มลุกค้าของ COM7 เข้ามาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมากสนับสนุนผลงานทำนิวไฮตามเป้าหมายที่วางไว้ได้"นายสุระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ