SAPPE ตั้งเป้ายอดขายเชิงปริมาณปีนี้โต 10% หลังตลาดส่งออกทั่วโลกขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 และช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีอัตราการเติบโตที่ดีทั้งยอดขายและกำไรสุทธิ ซึ่งมาจากความสำเร็จของตลาดส่งออกในทุกภูมิภาคทั่วโลกที่ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันยอดขายเชิงปริมาณให้เติบโตได้ 10% ตามแผนที่วางไว้

โดยภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 มีรายได้รวม 738 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 112 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นผลจากตลาดส่งอออกในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะตลาดในเอเชียตามแผนงานที่วางไว้

ส่วนในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 323 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้อยู่ที่ 2,107 ล้านบาท เท่ากับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 2,106 ล้านบาทที่รวมรายได้จากบริษัทย่อยในประเทศอินโดนีเซีย โดยในปีนี้ตลาดส่งออกในทุกภูมิภาคทั่วโลกมีการเติบโตอย่างมากและสามารถชดเชยรายได้ที่หายไปจากบริษัทย่อยในประเทศอินโดนีเซียได้ ซึ่งสังเกตได้จากอัตราการเติบโตของรายได้ในงบเฉพาะกิจการที่ 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งอยู่ในระดับที่น่าพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ