IVL ตั้งเป้าปี 61 EBITDA โต 20%,รายได้ขยายตัว 18-20% กำลังการผลิตเพิ่ม-ความต้องการ PET ในสหรัฐฯ-ยุโรปสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจวัตถุดิบ และ PET บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการดำเนินงานในปี 61 จะมีกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย,ภาษี,ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เติบโตราว 20% จากคาดระดับ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ และรายได้จะขยายตัว 18-20% มาที่ 8.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทั้ง EBITDA และรายได้ในปี 61 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากบริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 12 ล้านตัน/ปี จากสิ้นปีนี้ 10.6 ล้านตัน/ปี โดยจะมาจากการขยายกำลังการผลิตในโรงงานเดิมที่ประเทศจีน อินโดนีเซีย เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา

รวมถึงล่าสุดบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Artlant PTA, S.A. (Artlant) ในโปรตุเกส นอกจากนี้บริษัทเตรียมที่จะสรุปการเข้าซื้อกิจการอีก 1 แห่งภายในช่วงไตรมาส 4/60 นี้ รวมถึงยังอยู่ระหว่างศึกษาการซื้อกิจการอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย

ด้านความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ PET ในสหรัฐฯ และยุโรป ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กำลังการผลิตตลาดโลกลดลง หลังผู้ประกอบการรายใหญ่ปิดกิจการลง หลังมีปัญหาทางด้านการเงินส่งผลให้ส่วนต่าง (สเปรด) ราคาผลิตภัณฑ์ปรับตัวดีขึ้น

ขณะที่บริษัทยืนยันว่าจะไม่มีแผนการเพิ่มทุนภายในระยะเวลา 3 ปี (ปี 61-63) เนื่องจากปัจจุบันมีกระแสเงินสดสูงถึง 700 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังมีเงินที่ได้จากการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) อีก 900 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สามารถรองรับการลงทุนต่าง ๆ ได้

สำหรับงบลงทุนในปี 61 บริษัทตั้งไว้ที่ราว 700 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต และปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงงานเดิม และโรงงานใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ